Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Mkhitaryan tài năng nhưng… nhát gái

Thứ Ba 13/12/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, Henrikh Mkhitaryan đã chứng tỏ được cách chơi bóng thông minh của mình trong những trận đấu gần đây cùng Man United. Song ngoài đời thường, người hùng vừa mang về 3 điểm cho M.U trước Tottenham này vẫn chưa thoát khỏi cảnh “ê sắc ế”.

Thông minh và cứng cỏi

Mkhitaryan “thông minh vốn sẵn tính trời”. Điều ấy không chỉ được thể hiện qua những pha xử lý tinh tế của anh trên sân bóng. Thân mẫu Marina Taschyan của anh khoe con trai bà có thể giao tiếp ngon lành bằng… 7 thứ tiếng khác nhau gồm: Armenia, Nga, Italia, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức và Anh.
 

“Armenia là tiếng mẹ đẻ thì không nói làm gì. Micki học thêm tiếng Pháp từ nhỏ, lúc bắt đầu chơi bóng thì học cả tiếng Anh, năm 14 tuổi sang thử việc ở Sao Paulo thì biết thêm tiếng Bồ Đào Nha. Rồi học tiếng Nga từ bà ngoại. Sang Dortmund thì biết thêm tiếng Đức. Nói không phải khoe chứ con trai tôi có khiếu đặc biệt về ngôn ngữ. Micki học tiếng gì cũng như ăn kẹo vậy”, bà Marina chia sẻ.

Hồi còn chơi bóng ở quê nhà Yerevan (Armenia), Mkhitaryan theo học cả ở Học viện văn hóa thể chất Armenia và Học viện St.Petersburg chi nhánh tại Yerevan. Đã có lúc gia đình Mkhitaryan nghĩ tới khả năng cho anh… theo ngành luật sư.

Sẽ bớt ngạc nhiên hơn về sự sáng dạ của Mkhitaryan, nếu biết rằng mẹ anh phụ trách phòng đội tuyển quốc gia trong LĐBĐ Armenia. Còn chị gái anh có chân trong UEFA (từng làm trợ lý cho cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini). Mẹ và chị gái Mkhitaryan làm những việc rất gần gũi với sự nghiệp quần đùi áo số mà anh đã chọn. Song anh lại sớm chịu một tổn thất ghê gớm. Cha anh, cựu tuyển thủ Armenia, Hamlet Mkhitaryan không may mắc u não và qua đời khi mới 33 tuổi. Mkhitaryan mồ côi cha hồi mới lên 7.

Sự ra đi của ông Hamlet là cú sốc tinh thần nặng nề với Mkhitaryan. Anh luôn xem ông là thần tượng lớn nhất trong đời. Hồi bé, anh chưa hiểu lắm về chuyện “cha mình đi mãi không về”. Nhưng Mkhitaryan tự nhủ anh phải chơi bóng hay như cha anh đã từng chơi. Anh mở các băng hình ghi lại cảnh thi đấu của ông Hamlet rồi học chạy như ông, sút như ông. Đó là động lực để Mkhitaryan cứng cỏi vượt qua nỗi thiệt thòi mất cha từ bé, để anh trở thành ngôi sao như ngày hôm nay.

Giản dị và nhát gái

Mkhitaryan ngày càng nổi tiếng. Song anh không hề “chảnh” chút nào. Tính tình anh vẫn vô cùng giản dị. Thời còn khoác áo Shakhtar, anh thậm chí còn không cần đòi hỏi căn hộ riêng cho mình. Mkhitaryan thích ở luôn trong khu tập luyện của Shakhtar cho tiện.
 


Khi chuyển từ Shakhtar sang Dortmund, Mkhitaryan tâm sự: “Tôi chơi bóng không phải để nổi tiếng mà chơi vì niềm hứng thú. Bóng đá là cuộc sống của tôi”. Bảo sao anh chỉ mải tập trung vào chuyên môn, chứ không làm màu làm mè như không ít đồng đội mới của mình ở M.U.

Mkhitaryan giản dị quá, tập trung cho chuyên môn quá lại vô tình khiến anh chậm chân hơn hẳn các chàng Quỷ đỏ khác ở khoản ghi bàn chốn hậu trường. Đến giờ, đã 27 tuổi Mkhitaryan vẫn là “lính phòng không”. Có lục lọi tìm kiếm cả buổi cũng không thể tra ra thông tin nào về chuyện hẹn hò yêu đương của anh, từ thời anh ở Shakhtar, Dortmund tới bây giờ ở M.U.

Có fan từng nhầm tưởng Mkhitaryan có bạn gái khi thấy ảnh anh chụp thân mật với một bóng hồng. Song kỳ thực đó chỉ là bà chị gái Monika của anh.

Hồi 2013, trong buổi giao lưu tại trường đại học kinh tế Yerevan, Mkhitaryan được một nữ sinh cầu hôn. Anh ngượng chín mặt, chẳng biết phải đáp lời thế nào.

Được hỏi về chuyện tìm bạn đời, Mkhitaryan chỉ biết cười xòa: “Người ấy vẫn chưa tới”.

Có thể bạn chưa biết?
Mkhitaryan đặc biệt hâm mộ Zinadine Zidane.
Hồi thử việc ở Sao Paulo, Mkhitaryan là đồng đội của các ngôi sao Brazil như Oscar và Hernanes.
Hè năm nay, bà chị Monika của Mkhitaryan từng khiến mọi người việt vị với chiêu “lườm rau gắp thịt”. Monika theo dõi các tài khoản mạng xã hội của Arsenal làm ai nấy cứ đinh ninh rằng Mkhitaryan sắp gia nhập Pháo thủ đến nơi.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X