Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện cực cảm động: Một fan bóng đá hoãn chết vì tình yêu dành cho CLB yêu thích

Thứ Sáu 06/03/2015 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một fan hâm mộ bóng đá người Bỉ, Lorenzo Schoonbaert đã cố gắng trì hoãn cái chết thêm một ngày để được tận mắt chứng kiến chiến thắng của đội bóng anh yêu lần cuối cùng.

Trong một câu chuyện buồn nhưng cảm động, Lorenzo Schoonbaert - 41 tuổi đã đến sân vận động Jan Breydel chủ nhật trước trận đấu của Brugge và kình địch cùng khu vực, Moeskroen. Schoonbaert và con gái 7 tuổi của anh, Dina chính là những người giao bóng bắt đầu trận đấu.

Cau chuyen cuc cam dong Mot fan bong da hoan chet vi tinh yeu danh cho CLB yeu thich hinh anh
Lorenzo Schoonbaert và con gái

Schoonbaert có biệt danh là 'Lorre', bị ung thư và trải qua 37 cuộc phẫu thuật trong vòng 20 năm qua nhưng không thể thành công. Theo luật tự do của Bỉ, anh đã đồng ý để các bác sĩ kết thúc cuộc sống bi kịch của bản thân bằng một liều thuốc độc. Kế hoạch chết ban đầu của Schoonbaert đã bị hoãn lại bởi anh muốn xem Brugge lần cuối cùng trước khi qua đời. Fan bóng đá cuồng nhiệt này thừa nhận muốn chứng kiến “một chiến thắng nữa” của CLB yêu thích.

“Đây là mong muốn lớn nhất của tôi trước khi chết, tôi muốn xem đội bóng của tôi chiến thắng một lần nữa.” Schoonbaert nói.  Có hơn 20 nghìn người đã đến xem trận đấu và không ít trong số họ đến chỉ để ủng hộ Schoonbaert. Một đám đông đã giơ cao biểu ngữ “You’ll Never Walk Alone Lorre” với chữ O trong từ Lorre được thay bằng logo của CLB.

Sau khi khai cuộc, Schoonbaert và cô con gái được sắp xếp ở vị trí VIP để xem trận đấu. Các cầu thủ Brugge trên sân không phụ lòng anh khi đè bẹp Moeskroen với tỉ số 3-0 bằng các bàn thắng ở hiệp 2, qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Pro League. Sau trận đấu, Schoonbaert thừa nhận đây là màn trình diễn hoàn hảo nhất. Anh nói lời tạm biệt với CLB trong nước mắt.

“Tôi đang có niềm vui không thể tin được.” Anh nói. “Đây là kỷ niệm quý giá với con gái tôi và nó có thể giúp con bé tận hưởng cuộc sống tươi đẹp phía trước. Ước mơ của tôi đã trở thành sự thật. Tôi có thể ra đi thanh thản. Tôi sẽ tiếp tục ăn mừng trên thiên đường.” Thủ môn của Brugge, Matt Ryan cho biết tình yêu của Schoonbaert đã mang đến cảm hứng khó tả cho đội bóng của anh. Ryan cũng thừa nhận anh “không thốt lên lời” khi gặp mặt Schoonbaert.

Một ngày sau trận đấu, Schoonbaert tiêm thuốc độc và ra đi mãi mãi. Gia đình Schoonbaert xác nhận anh đã qua đời và dành những lời cảm động nhất để đưa tiễn anh, cũng như dặn dò người ở lại. “Như anh ấy đã nói, khi chúng ta ngước lên… chúng ta sẽ nhìn thấy một ngôi sao đang tỏa sáng, đó chính là Lorre.”

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X