Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện bóng đá: Những tỷ phú… không tiền

Thứ Tư 26/09/2012 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao nhiêu năm nay, giới cầu thủ Việt Nam luôn được coi là những tỷ phú bởi giá chuyển nhượng cho mỗi mùa đều là tiền tỷ, lương ít cũng 30, 40 triệu, cao thì phải 70, 80 triệu đồng/tháng, đó là chưa kể thưởng. Nhưng khi mọi khoản thu nhập của mùa bóng cũ chưa được giải ngân, các cầu thủ trở thành những tỷ phú… không tiền.

CẦU THỦ MÉO MẶT VÌ ÔNG CHỦ… NỢ TIỀN

Tất cả công việc quan trọng nhất trong năm của các cầu thủ chuyên nghiệp đều được dồn vào một tháng ở giai đoạn nghỉ giữa hai mùa, từ việc “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” đến những kỳ nghỉ ngơi cùng gia đình. Tuy nhiên, tất cả những hoạt động này đều cần đến tiền và chờ những khoản lương, thưởng từ CLB. Nhưng rất nhiều các đội bóng giờ vẫn chưa giải ngân hết, thậm chí còn nợ 2, 3 tháng lương, còn thưởng chưa thấy tăm hơi. Tới thời điểm này, từ SHB.ĐN tới HN.T&T, từ N.SG đến V.Ninh Bình và cả CLB Hà Nội, tất cả các cầu thủ đều mòn mỏi chờ “lúa về”.

Thủ môn Hồng Sơn câu cá thư giãn ngoài biển
Thủ môn Hồng Sơn câu cá thư giãn ngoài biển

Khi lương, thưởng vẫn bặt vô âm tín, các cầu thủ rơi vào cảnh không tiền và tất cả những hoạt động trong tháng nghỉ ngơi của giới quần đùi áo số đều bị đình lại. Ngay cả những cầu thủ mới gia hạn hợp đồng với các đội bóng vẫn chưa nhận được tiền lót tay. Năm nay, cầu thủ Việt Nam chẳng mấy người dám đi du lịch nước ngoài và phần lớn đều về quê hoặc đi chơi ở những vùng lân cận để giảm thiểu chi phí.

Những ngày nghỉ năm nay, thay vì xuất ngoại, giới cầu thủ mà đại diện là Tăng Tuấn, Công Huy, Hoàng Quãng… thường chọn đi biển và món đặc sản là lặn xuống lòng đại dương, xem cá bơi tung tăng hoặc khám phá thế giới san hô đầy màu sắc. Một thú chơi thú vị nhưng quan trọng là giá cả không cao lại vừa được chơi, vừa được ăn uống thỏa thích lại gặp bạn bè. Trong cảnh hiếm tiền mặt như vậy, cả thời gian qua, không cầu thủ nào mua xe hoặc đổi xe mới, niềm đam mê với quần áo, đồng hồ, nước hoa hàng hiệu đều được chôn sâu trong lòng, với niềm khắc khoải.

RỦ NHAU ĐI TÀU CHO RẺ

Một tháng nghỉ giữa hai mùa cũng là thời điểm các cầu thủ tổ chức đám cưới và những lễ thành hôn cứ gối lên nhau cũng khiến các cầu thủ rất khó nghĩ. Tiền mặt hiếm mà đi ăn cưới bạn hiền không thể lúi xùi được nên càng khiến cho các tỷ phú không tiền khốn khổ hơn. Như Sỹ Mạnh, cầu thủ thi đấu theo dạng biệt phái ở CLB Hà Nội, lương thưởng đã hẻo mà SG.XT vẫn chưa giải ngân hết nên đành phải vay tiền của anh em bạn bè để đi đám cưới đồng đội, đồng nghiệp. Thay vì đi máy bay, Mạnh “Kanu” và Mai Tiến Thành đã đi tàu cho… rẻ.

Ngay cả trường hợp của Hồng Tiến, vừa gia hạn hợp đồng bạc tỷ với HN.T&T nhưng chưa nhận được tiền, đành đưa vợ mới cưới đi tuần trăng mật ở Phú Quốc, thay vì kế hoạch đi nước ngoài như trước đây và những dự định mua sắm cho gia đình mới cũng bị cắt luôn. Nổi tiếng chịu chi cỡ Hồng Sơn, Công Vinh cũng chỉ du lịch nội địa với vợ con thì đủ hiểu, giới cầu thủ đang khó khăn về kinh tế như thế nào.

Bề ngoài hào nhoáng và rất nổi tiếng nhưng các cầu thủ tỷ phú cũng có những nỗi khổ mà không biết tỏ cùng ai mà nói ra, chắc gì đã có ai tin.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X