Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện bóng đá: Bóng đá, tình yêu & giấc mơ của Hùng “màu”

Chủ Nhật 23/09/2012 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng thành từ phong trào bóng đá sinh viên, Lưu Ngọc Hùng trở thành một trong những sinh viên đầu tiên chơi bóng ở giải chuyên nghiệp. Dù không quá xuất sắc, nhưng Hùng “màu” cho thấy, những con chữ anh học trên ghế giảng đường đại học không bao giờ uổng phí.

Từ “phủi” bay lên… chuyên

Hùng kể, thời anh còn là sinh viên của Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, anh chỉ đá bóng cho vui chứ chẳng bao giờ nghĩ xa xôi đến chuyện trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Ở cái sân bóng cây Sộp (Q.12) người ta đã nhẵn mặt Hùng “màu”, nhưng chỉ khi đeo chiếc băng đội trưởng trên tay cùng Trường ĐH của mình đoạt chức vô địch Giải bóng đá sinh viên TP.HCM năm 2003, Hùng “màu” mới được giới phủi… nhòm ngó.

Hạnh phúc gia đình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho
Hạnh phúc gia đình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Hùng “màu” trong mỗi trận đấu

Cũng chẳng ngờ, một ngày nọ cái tin ấy đã bay đến tai HLV Đặng Trần Chỉnh. Ngay ở lần đầu tiên thấy anh sinh viên Lưu Ngọc Hùng chơi bóng, ông Chỉnh gật đầu cái rụp bởi cậu có ngoại hình tương đối chuẩn. Thế là Hùng nhận được lời mời lên tập thử tại CLB Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn.

Bỗng chốc từ sân “phủi” bay lên sân chuyên nghiệp, Hùng bảo anh ngộp vì không theo kịp giáo án của đội. “Nói thật, tập được vài buổi tôi chỉ muốn bỏ vì chẳng hiểu tại sao cứ về nhà là ăn uống không nổi, lại còn bị “Tào tháo” rượt”. Hùng tủm tỉm nhớ lại.

Và sự thật, Hùng đã bỏ của chạy lấy người. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của HLV Đặng Trần Chỉnh, anh đã bắt đầu hòa nhập được với đội bóng. Sau thời gian cân nhắc, học xong năm thứ 2, được sự ủng hộ của gia đình Hùng gác bút nghiên để theo nghiệp bóng banh. Và ý chí, nỗ lực ấy được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng danh giá nhất Sài Gòn vào ngày 1-1-2005.

Gã lãng tử qua 2 lần… đò

Ngoài mái tóc dài bồng bềnh như một lãng tử, Hùng còn có tài ăn nói khéo léo. Hơn thế nữa, Hùng lại là một gã trai “nổi như cồn” nhờ đá bóng giỏi trong giới sinh viên, khiến không ít cô gái điêu đứng trái tim vì mình.

Nhiều bóng hồng lao vào Hùng “màu” như con thiêu thân. Song với một người biết nghĩ suy, Hùng luôn biết mình đang ở đâu và nên thế nào. Chính vì vậy, Hùng đã từ chối không biết bao ánh mắt tình si. Thế nhưng, đến một ngày nọ, tiếng sét ái tình đã đánh trúng trái tim anh, Hùng đã yêu như chưa từng yêu một cô gái. Tuy nhiên, mối tình ấy đã không có đoạn kết, dù hai người có một đứa con chung.

Hùng bước vào đời cầu thủ chuyên nghiệp và dần chiếm được tình cảm của khán giả Sài thành. Nhưng năm 2009, “John Terry của TMN.CSG” đã giã từ Sài Gòn để về với V.NB. Và từ đó, người ta chứng kiến những khúc cua lận đận trong sự nghiệp của Hùng “màu”. Anh đã trở về TP.HCM, đến B.BD, ra Khánh Hòa, rồi xuống Đồng Tháp.

Truân chuyên về nghề nghiệp nhưng Hùng lại “đỏ” trong đường tình duyên. Trong những ngày tháng ấy, Hùng đã “cưa đổ” được cô sinh viên trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh TP.HCM có cái tên kiêu kỳ là Bảo Trân. Hùng kể, trong một lần đi cà phê tán gẫu với bạn bè, anh tình cờ gặp cô bé mắt long lanh, da trắng nõn nà, thế là buông lời chọc ghẹo. Rồi cả hai lấy số điện thoại làm quen, lạ lùng thay, chẳng biết từ lúc nào họ lại phải lòng nhau.

Và tình yêu ấy đã “chín” vào năm 2011, Ngọc Hùng và Bảo Trân chính thức góp gạo thổi cơm chung. Càng viên mãn, bây giờ anh có thêm một cậu con trai kháu khỉnh. Điều mà Hùng hạnh phúc hơn hết, người vợ hiện tại thương yêu đứa con riêng của anh như mang nặng đẻ đau.

Hùng “màu” có một… ước mơ

Lưu Ngọc Hùng đã chơi khá hay trong nửa mùa khoác áo CS.ĐT mùa bóng vừa qua. Nhưng từng đó thôi không đủ giúp anh tìm được một bản hợp đồng mới ở đội bóng Tháp mười. Bây giờ, Hùng đã và đang tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình.

Cũng mấy ai biết rằng, tranh thủ quãng nghỉ ngày, Hùng đã bắt đầu tính tới việc đầu tư cho tương lai. Những đồng tiền có được sau bao năm dành dụm nhờ đá bóng, Hùng đã sử dụng một phần để cùng người anh mở một xưởng nước mắm đặt tại Sóc Trăng.

Hùng cho biết: “Công việc làm ăn chỉ mới bắt đầu, nói chung còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi tin tương lai sẽ đem lại sự hiệu quả kinh tế”. Cũng theo Hùng, cả hai anh em đang bàn tới việc mở rộng quy mô sản xuất. Tuy nhiên, với cá nhân anh, bóng đá luôn được ưu tiên số 1 vì nó đã cho anh tất cả, và anh cảm thấy mình có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít năm nữa.

Giới quần đùi áo số vẫn được coi là chỉ có “phát triển tứ chi”, nhưng ở thời điểm hiện tại, với những người như Lưu Ngọc Hùng thì có lẽ người ta sẽ phải thay đổi tư duy về giới cầu thủ. Tuy mọi thứ chỉ mới bắt đầu song cũng chúc cho ước mơ của Hùng “màu” được thành công mỹ mãn!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X