Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

''Cậu bé tí hon'' SLNA đá bóng lấy tiền học cho anh trai

Thứ Sáu 10/04/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có chiều cao 1m46 nhưng tiền vệ Tạ Quốc Tiến lại sở hữu khả năng chơi bóng rất đặc biệt. Chính HLV trưởng U15 SLNA ông Trần Quang Dũng đã đánh giá rất cao và cho rằng trong tương lai, Quốc Tiến sẽ là một trong những trụ cột của đội bóng xứ Nghệ.

Gian nan theo đuổi đam mê

Tạ Quốc Tiến sinh năm 2000 tại Yên Thành, Nghệ An. Gia đình kinh tế rất khó khăn, cả mấy miệng ăn phải trông chờ vào mấy sào ruộng. Khi mất mùa, bố phải ra Hà Nội chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Chị đầu của Quốc Tiến đã lấy chồng nhưng không mấy khá giả, trong khi anh trai thứ 2 hiện đang học lớp 12 ở một trường THPT huyện Yên Thành.

Năm Quốc Tiến học lớp 5, em được đại diện cho Huyện đi đá giải nhi đồng Tỉnh. Tại sân chơi phong trào này, tiền vệ nhỏ con nhưng luôn có những pha xử lý và đi bóng lắt léo đã lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch SLNA.

Chuyen cau thu tre SLNA Than dong da bong lay tien hoc cho anh trai hinh anh
Quốc Tiến chơi đầy nỗ lực trong màu áo U15 SLNA.

Ngay từ lúc bước chân vào lò SLNA, Quốc Tiến đã nung nấu ước mơ một ngày được ra sân chơi bóng chuyên nghiệp. Đó không đơn thuần chỉ để thỏa mãn niềm đam mê mà còn là con đường để Tiến thoát cảnh bần nông. Xa hơn nữa là một cuộc sống khấm khá hơn. Khi đó, Tiến có thể đỡ đần bố mẹ cũng như giúp đỡ anh chị em của mình.

Quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp của Tiến chính là danh hiệu vô địch lứa tuổi U13 QG 2013 tại Nha Trang. Ở giải đấu đó, cùng với tiền đạo vô phá lưới Lương Văn Hùng, Tạ Quốc Tiến được đánh giá là gương mặt nổi bật nhất. Sau giải đấu đó, Quốc Tiến trở về đại bản doanh của SLNA tiếp tục tập luyện.

Sau 1 năm, tiền vệ người Yên Thành được đôn lên U15 SLNA tham gia vòng loại U15 QG 2015. Sau 4 trận đấu, Quốc Tiến và các đồng đội vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt vời khi bất bại cả 4 trận và giành vé vào chơi VCK trước 2 vòng đấu.

Chỉ cao 1m46, thế nhưng Quốc Tiến đã chứng tỏ rằng không phải vô duyên vô cớ mà em lại là “át chủ bài” của U15 SLNA ở thời điểm hiện tại . Khả năng giữ bóng cực tốt với nhiều pha xử lý đậm chất nghệ sĩ của Quốc Tiến khiến những đối thủ to con hơn nhiều lần lắc đầu ngao ngán. Ngay cả các cầu thủ U15 Huế, dù đã nhiều lần đối mặt với Tiến ở các trận giao hữu trước giải vẫn không tìm ra giải pháp bắt chết cầu thủ nhỏ con này và đặt cho Tiến biệt danh “Tôn Ngộ Không”.

Đá bóng vì anh trai và gia đình

Những ngày có mặt ở Huế để đưa tin về U15 SLNA, người viết mới có dịp để gần gũi và hiểu hơn về hoàn cảnh của Quốc Tiến. Khác với sự linh hoạt và luôn đóng góp nhiều tiếng nói trên sân cỏ, trong cuộc sống đời thường Quốc Tiến là một người rất trầm tư.

So với các đồng đội khác, hoàn cảnh của Tiến khó khăn hơn nhiều. Vậy nên, nhìn cảnh các đồng đội có bố, mẹ hay anh chị vào thăm và động viên những ngày đang thi đấu vòng loại, Tiến đã không thể không buồn lòng. Nhiều lần, người viết bắt gặp Tiến ngồi một mình và hướng ánh mắt xa xăm.

Tâm sự với người viết, Tiến nói rằng em đã quen với cuộc sống gắn liền với những chuyến đi, nhưng không khi nào là em không nhớ về gia đình của mình. Khi được hỏi là em có hay điện thoại về cho bố mẹ không, khuôn mặt Tiến rũ xuống: “Em làm gì có điện thoại mà gọi…”. Được biết, trong số 26 cầu thủ U15 SLNA vào Huế lần này, chỉ có duy nhất Tiến là chưa có điện thoại. Vì thế, những lúc muốn nói chuyện với bố mẹ ở nhà, Tiến thường phải mượn máy điện thoại của đồng đội.

Không những thế, số tiền được CLB phụ cấp cho các học viên hàng tháng, Tiến chỉ giữ lại một ít đủ để mua các vật dụng sinh hoạt thông thường. Còn lại bao nhiêu em đều gửi hết về cho mẹ. Có lẽ, Tiến ý thức được hoàn cảnh của gia đình mình và em là một người con hiếu thảo.

“Nhà em khó khăn lắm, mẹ em làm ruộng, bố thì ra Hà Nội chạy xe ôm kiếm tiền. Em thì may mắn được theo đuổi đam mê của mình, ăn uống cũng đã có CLB lo nên không cần chi tiêu gì nhiều. Số tiền phụ cấp của em không được bao nhiêu cả, nhưng đến tháng nhận em đều gửi về cho mẹ để đưa anh trai đóng tiền học anh nạ. Em chỉ mong sao, mình đá thật tốt, sau này được khoác áo đội 1 SLNA, có thể lo cho gia đình có cuộc sống ổn định hơn" Tiến trải Lòng. Chúc cho ước mơ và khát khao cháy bỏng của "cậu bé tí hon" xứ Nghệ sẽ thành hiện thực trong tương lai. 

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X