Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cậu bé mặc áo Messi bằng túi ni lông bị đe dọa tống tiền

Thứ Tư 04/05/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi được thần tượng Lionel Messi đích thân tặng áo đấu, cậu bé nghèo từng chế áo M10 bằng túi ni lông, Murtaza Ahmadi đã trở nên nổi tiếng, kèm theo đó là nguy cơ bị bắt cóc, tống tiền.

 
 
Cau be mac ao Messi bang tui ni long bi de doa tong tien hinh anh 2
Hình ảnh cậu bé mặc áo đấu Messi được dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt hồi đầu năm

Theo bố mẹ của cậu bé 5 tuổi, ngay sau khi được truyền thông khắp nơi đưa tin, Murtaza Ahmadi đã được nhiều người biết tới. Cũng vào thời điểm đó, gia đình Ahmadi liên tục nhận được những cú điện thoại tống tiền. Lo sợ con trai mình bị bắt cóc, cha mẹ Murtaza đành phải đưa con rời quê hương, tới nơi khác để sinh sống.
 
Còn nhớ hồi đầu năm, hình ảnh cậu bé nghèo chế áo đấu thần tượng Lionel Messi bằng túi ni lông đựng rác đã được dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhờ thế mà thiên tài bóng đá người Argentina đã biết được câu chuyện cảm động đó và dành tặng fan nhí chiếc áo đấu thật sự, kèm chữ kí và dòng chữ “Chú yêu cháu”.
 
Cau be mac ao Messi bang tui ni long bi de doa tong tien hinh anh 2
Lionel Messi đã đích thân gửi áo đấu và kí tặng cho cậu bé Murtaza

Cũng chính bởi vậy, danh tính và nơi ở của cậu bé nhanh chóng được hé lộ. Đó là một cậu nhóc 5 tuổi, sống cùng gia đình ở Jaghori, miền Đông Afghanistan.
 
Bắt đầu từ khi nổi tiếng, cuộc sống của Murtaza Ahmadi có rất nhiều sự thay đổi và rẽ sang hướng khác, có phần tiêu cực hơn. Theo thông tin cha mẹ cậu bé tiết lộ trên tờ The Sun, gia đình Murtaza liên tục nhận được những cú điện thoại đe dọa đòi tiền.
 
Quá lo lắng và sợ hãi, ông Arif Ahmadi, cha cậu bé, đã bán hết nhà cửa, ruộng đất và đưa cả gia đình sang nước láng giềng Pakistan sinh sống. Đó là quyết định bất đắc dĩ nhưng không thể không làm vì cuộc sống của họ đang bị bao quanh bởi nhiều kẻ xấu. 
 
Ông Arif Ahmadi chia sẻ: “Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn đối với chúng tôi. Tôi đã bán mọi của cải và đưa gia đình rời Afghanistan để bảo vệ con trai mình cũng như mạng sống của mọi thành viên trong nhà”.
 
Cau be mac ao Messi bang tui ni long bi de doa tong tien hinh anh 2
Dù sợ hãi và phải đưa gia đình đi nơi khác sinh sống, nhưng cha của Murtaza vẫn ủng hộ mong muốn được gặp thần tượng của con trai

Dù sợ hãi là vậy, nhưng ông Ahmadi vẫn ủng hộ mong muốn gặp được thần tượng của con trai mình. Ông nói: “Murtaza hi vọng rằng một ngày nào đó gặp được người anh hùng của nó, Lionel Messi. Mong rằng điều ấy sẽ trở thành hiện thực”.
 
Hồi đầu năm, Liên đoàn bóng đá Afghanistan hứa sẽ sắp xếp cuộc gặp gỡ giữa Đại sứ thiện chí Messi và cậu bé Murtaza. Sẽ có hai khả năng xảy ra, một là Messi tới Afghanistan gặp cậu bé, hai là Murtaza sẽ có chuyến du hí tới Tây Ban Nha để gặp thần tượng của mình.
 
Hoàng Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X