Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp đấu nguy hiểm nhất châu Á: 7 người chết trong 6 năm

Thứ Ba 25/09/2018 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu giữa 2 CLB Persib vs Persija tại Indonesia luôn tạo ra 1 bầu không khí cổ vũ quá mức cuồng nhiệt, thậm chí cực đoan và đã khiến rất nhiều CĐV thiệt mạng.
Chủ nhật vừa rồi, Persib và Persija đụng độ nhau tại giải VĐQG Indonesia. Một câu chuyện thương tâm và đáng phẫn nộ đã xảy ra, dẫn tới cái chết của CĐV tên Haringga Sirila, mới 23 tuổi. Haringga Sirila đã bị một nhóm fan quá khích của Persib hành hung và vĩnh viễn ra đi.
 


Sau cái chết của Haringga Sirila, người ta mới giật mình thống kê: Kể từ năm 2012 tới nay, đã có tổng cộng 7 NHM chết trong các cuộc chiến giữa Persib và Persija. Đấy là chưa kể số CĐV thiệt mạng ở các trận đấu nóng bỏng khác của Indonesia, như Arema vs Persebaya hay PSS vs PSIM.

Với sự ra đi của Haringga Sirila, những NHM chân chính, truyền thông và chính quyền Indonesia lại đang sôi sục phản ứng lại nạn bạo lực trong bóng đá. Nhưng đó cũng là cách mà Indonesia đã phản ứng bao năm qua và thực tế cho thấy, những việc tồi tệ vẫn không giảm bớt.

Bóng đá cũng chỉ là trò chơi mà thôi, dù rằng quả thật nó mang theo những ý chí và tình yêu của hàng triệu người. Vậy nên, đừng nhân danh tình yêu bóng đá để cướp đi thứ giá trị nhất của 1 con người: tính mạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X