Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cảnh sát bắn hạ người đàn ông nổ súng giết chết 2 CĐV Thụy Điển

Thứ Ba 17/10/2023 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cảnh sát đã bắn và giết chết người đàn ông đã nổ súng cướp đi sinh mạng của 2 cổ động viên Thụy Điển tại Brussels mới đây.

Cảnh sát bắn hạ người đàn ông nổ súng giết chết 2 CĐV Thụy Điển

Tờ BBC đưa tin người đàn ông 45 tuổi là Abdesalem Lassoued đã bị lực lượng cảnh sát bắn tại một quán cafe ở khu Schaebeek.

Người hâm mộ đã bị nhốt bên trong sân vận động King Baudouin ở Brussels cho tới 4 giờ sáng sau vụ nổ súng khiến 2 cổ động viên Thụy Điển thiệt mạng vào tối hôm thứ Hai.

CdV Thuy dien
Cảnh sát bắn hạ người đàn ông nổ súng giết chết 2 CĐV Thụy Điển

Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển đã bị hủy bỏ sau hiệp một khi những người ở bên trong sân vận động được thông báo về sự việc đáng tiếc xảy ra tại trung tâm thành phố Brussels trước khi trận đấu diễn ra.

Thủ tướng Bỉ là Alxander De Croo khẳng định các nạn nhân bị tấn công vì quốc tịch của họ.

“Thủ phạm nhắm vào những cổ động viên Thụy Điển đến Brussels để xem trận đấu với Bỉ. 2 cổ động viên Thụy Điển đã qua đời. Người thứ ba đang hồi phục sau những vết thương nặng”.

Các cầu thủ và trọng tài cũng được giữ lại sân vận động. Hậu vệ Victor Lindelof của Thụy Điển ủng hộ quyết định chỉ cho phép khán giả rời đi khi cảnh sát có vũ trang xuất hiện để đảm bảo an toàn.

“Đội ngũ an ninh của chúng tôi đã xử lý vấn đề này rất tốt và giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái. Bỉ đã vượt qua vòng loại và chúng tôi không có cơ hội để đến vòng chung kết Euro, vậy nên tôi không thấy có lý do gì để thi đấu”.

HLV trưởng của Thụy Điển là Janne Andersson tiết lộ ông và các học trò đã yêu cầu hủy bỏ trận đấu: “Khi nghỉ giải lao, tôi nhận được thông tin này. Ngay lập tức, tôi cảm thấy điều này như thể không có thực. Chúng ta đang sống trong một thế giới như thế nào vậy?

Tôi bước vào phòng thay đồ và chúng tôi hoàn toàn đồng ý rằng chúng tôi sẽ không thi đấu vì tôn trọng các nạn nhân và gia đình của họ”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X