Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VĐV giải chạy bị cấm vĩnh viễn vì nhờ người khác thi đấu hộ

Thứ Tư 31/03/2021 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại giải Tiền Phong Marathon tổ chức tại Gia Lai mới đây, một sự cố gây sốc đã diễn ra khi xuất hiện VĐV gian lận.

Cấm vĩnh viễn 2 VĐV tham dự giải


Ngày 26 – 28/3 vừa qua, giải chạy Tiền Phong Marathon đã diễn ra tại Gia Lai với chủ đề Giấc mơ đại ngàn, đã xảy ra một sự cố gây chấn động. Cụ thể, VĐV Ngô Mỹ Liên đã thi đấu không trung thực, vi phạm nghiêm trọng quy định, điều lệ giải khi đưa áo BIB của mình cho một… VĐV nam thi đấu để giành vị trí nhất lứa tuổi từ 45 tuổi trở lên tại cự ly 21km nữ phong trào.
 
“Người được chọn” là VĐV Lê Đức Kế đã mang áp BIB của Ngô Mỹ Liên thi đấu, tiếp tay cho hành vi gian lận trong thi đấu thể thao. Với những bằng chứng cụ thể, rõ ràng, Ban tổ chức giải quyết định trừng phạt VĐV Ngô Mỹ Liên bằng cách huỷ kết quả thi đấu, tước toàn bộ danh hiệu, giải thưởng có được từ việc gian lận thi đấu, đồng thời Cấm vĩnh viễn VĐV này tham dự giải Tiền Phong Marathon. Ngô Đức Kế cũng chịu án phạt tương tự, cấm vĩnh viễn tham dự giải trong tương lai.

VĐV Lê Đức Kế, người chạy hộ VĐV Ngô Mỹ Liên và về nhất cự ly 21km
VĐV Lê Đức Kế, người chạy hộ VĐV Ngô Mỹ Liên và về nhất cự ly 21km
 
BTC cũng yêu cầu VĐV Ngô Mỹ Liên phải hoàn trả toàn bộ giải thưởng, bao gồm tiền mặt, hiện vật và tặng phẩm về Ban tổ chức trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ 0h ngày 31/3/2021; và sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết nếu VĐV này quá hạn.
 
Sau khi huỷ bỏ kết quả của VĐV này, VĐV Cao Nguyệt Hằng đã trở thành nhà vô địch của cự ly 21km lứa tuổi 45 trở lên, còn Á quân là VĐV Lê Ánh Nguyệt.

Không ngại chị nhà, Kiatisuk chụp ảnh selfile cùng dàn hoa hậu Việt NamKhông ngại chị nhà, Kiatisuk chụp ảnh selfile cùng dàn hoa hậu Việt Nam
Nhà cầm quân đang dẫn dắt CLB HAGL vừa đăng lên trang cá nhân những bức ảnh chụp cùng dàn hoa hậu Việt Nam vào sáng nay 26/3.
Gần 5000 VĐV tham dự giải chạy marathon tại Gia LaiGần 5000 VĐV tham dự giải chạy marathon tại Gia Lai
Là giải đấu chính thức của điền kinh Việt Nam, Tiền Phong Marathon 2021 sẽ diễn ra tại thành phố Pleiku vào cuối tháng này.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X