Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cẩm nang" cho Rafa Benitez ở Chelsea

Thứ Sáu 30/11/2012 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafa Benitez có lẽ là người cuối cùng mà các CĐV Chelesa muốn trên chiếc ghế HLV ở Stamford Bridge và họ đã thể hiện điều đó ngay trong trận đầu tiên ông cầm quân. Tuy nhiên, đó là thực tế vào thời điểm này, và Rafa có thể nhận một vài lời khuyên hữu ích cho việc ổn định lâu dài tại London.

- Nếu không tránh được một CLB mà ở đó Jose Mourinho đã trở thành huyền thoại thì ngay khi cảm thấy công việc gặp nguy hiểm, phải ra tối hậu thư về ngân sách chuyển nhượng với ông chủ để được “ra đi theo đồng thuận” thay vì mang tiếng bị sa thải.

- Dành vài năm viết blog (có thể là về bóng đá hoặc cũng có thể là về những sở thích khác như làm vườn hay ngành dịch vụ).

Khá khen cho bản lĩnh và sự vững vàng của Rafa Benitez
 

- Không nói xấu các CĐV áo xanh.

- Bỏ qua những tiếng la ó và biểu ngữ chỉ trích trong các trận sân nhà, chỉ cần mỉm cười.

- Thay thế cho HLV giành chức vô địch Champions League mùa ngay trước đó, nhớ gửi tin nhắn cá nhân cảm ơn vì đã sắp sẵn cho mình một chỗ ở Club World Cup, giải đấu vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Nếu đã in danh thiếp với dòng tự giới thiệu Bậc thầy về Club World Cup phía dưới tên, thì giờ là lúc sử dụng danh thiếp đó.

- Vứt bỏ tất cả những bức ảnh của Mourinho và Roberto Di Matteo tại Stamford Bridge và đốt tất cả DVD về thành công của Di Matteo ở Champions League. Nếu đốt DVD khó quá, thì chỉ cần liếm lên đĩa, vậy là sẽ không ai muốn lấy.

- Thay vì khiến Fernando Torres ghi nhiều bàn hơn, có thể giảm bớt chỉ trích nhắm vào tiền đạo người Tây Ban Nha với việc khiến phần còn lại của đội bóng ghi ít bàn hơn.

- Sau khi để mất điểm trên sân nhà và chứng kiến hai đội bóng Manchester bứt tốc, nói với báo chí rằng Chelsea vẫn đang trong cuộc đua vô địch. Về mặt kỹ thuật, điều đó không sai, giống như những kẻ ngốc không hề biết rằng người Maya đã hoàn toàn đúng về ngày tận thế dù họ không hề có ý dự báo ngày tận thế.

- Thỏa mãn giấc mơ thời thơ ấu mới nhất của Robbie Keane bằng cách đưa anh về từ Mỹ với giá 17 triệu bảng vào tháng 1. Cũng đừng quên theo đuổi hợp đồng trong mơ: Gareth Barry.

- Khi Roman Abramovich không đồng ý mua thêm bất cứ cầu thủ nào, nói với ông ấy rằng tôi chỉ là một HLV tạm quyền và ông sẽ không phải chịu đựng tôi lâu! Ông ấy chắc chắn sẽ không sa thải Benitez như từng làm với những người khác, vốn ngược lại, muốn ở Chelsea càng lâu càng tốt.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X