Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Phòng thay đồ Barca được "chia lô" ra sao?

Thứ Hai 12/09/2016 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sơ đồ “phân lô, phân thửa” cụ thể trong phòng thay đồ Barca tại sân Nou Camp vừa được tiết lộ chi tiết trên tờ Sport. Nhìn vào sơ đồ này có thể dễ dàng nhận ra dàn sao Barca xếp hình không theo trình tự số áo của họ, cũng không theo quy hoạch vị trí họ chuyên đảm nhiệm trên sân.

Chẳng hạn thủ thành số 1, Marc-Andre Ter Stegen lại ngồi giữa 2 tiền đạo số 10, Lionel Messi và số 17, Paco Alcacer. Cũng không có chuyện phân biệt các “ma cũ” với “ma mới”. Vậy các vị trí trong phòng thay đồ Barca được xác định thế nào?
Phong thay do Barca duoc chia lo ra sao hinh anh
Cách sắp xếp phòng thay đồ Barca


Đầu tiên có thể thấy “chủ nghĩa địa phương cục bộ” ở đây. Hai cầu thủ Brazil, Neymar và Rafinha chui vào một góc. Nhóm sao Pháp gồm Jeremy Mathieu, Umtiti và Lucas Digne tụ tập một góc khác. Nhóm sao kỳ cựu của Tây Ban Nha gồm Gerard Pique, Andres IniestaSergio Busquets làm “hàng xóm” của nhau. Hơi ngạc nhiên khi chân sút người Uruguay, Luis Suarez cũng chui chung vào lô “hàng nội địa” này.

Nhóm quy hoạch có khi cũng được chia theo nguồn gốc xuất xứ. Tân binh mới chuyển tới từ Valencia, Alcacer chọn chỗ thay đồ gần cựu sao Valencia, Jordi Alba. Chỉ lạ cái là một tân binh khác cũng mới gia nhập Barca từ lò Valencia, Andre Gomes lại không ở chung nhóm “đồng hương Valencia” với Alcacer và Alba. Gomes chung nhóm với Rafinha và Neymar.

Chắc tại Gomes cùng nói tiếng Bồ Đào Nha với 2 ngôi sao người Brazil này. Tân binh Jasper Cillessen xin chỗ cạnh Javier Mascherano vì họ cùng nói thạo tiếng Anh.

Không giống như theo sơ đồ thi đấu trên sân, bộ ba M-S-N có chỗ khá xa nhau trong phòng thay đồ ở Nou Camp. Cứ thắng như chẻ tre thì không sao. Chứ như trận thua sốc trước Alaves rạng sáng qua, có khi phòng thay đồ này sẽ được chia lại theo… phong thủy chưa biết chừng.

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X