Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Các thành viên Chelsea đồng loạt quỳ gối đòi công lý

Thứ Ba 02/06/2020 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Chelsea đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh họ quỳ gối để ủng hộ cho phong trào Black Lives Matter diễn ra tại Mỹ và toàn thế giới.

Trước đó, một loạt tên tuổi trong làng bóng đá cũng có hành động hướng về George Floyd – một người da màu bị cảnh sát Mỹ ghì cổ dẫn tới tử vong.

Chelsea ủng hộ phong trào

Các cuộc biểu tình đã diễn ra liên tiếp ở xứ cờ hoa sau cái chết của Floyd. Một số cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá đã có động thái ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Mạng sống người da đen cũng đáng giá).

Các thành viên Chelsea quỳ gối đòi công lý cho George Floyd  hình ảnh
Chelsea đồng loạt quỳ gối trên sân tập

Jadon Sancho, một người hâm Chelsea sau khi ghi bàn cho Borussia Dortmund vào cuối tuần đã để lộ dòng chữ trên áo: “Công lý cho George”. Toàn đội 1 Liverpool đã quỳ gối trên sân Anfield để biểu lộ sự chia sẻ với George Floyd và những người da màu.

Mới nhất, tới lượt Chelsea thể hiện sự chung tay với vấn nạn của xã hội. Đội trưởng Cesar Azpilicueta đăng một bức ảnh đội 1 The Blues quỳ gối trên sân tập tạo thành hình chữ H với chú thích:

“Đã quá đủ! Chúng ta đều là CON NGƯỜI. Cùng nhau chung tay, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn.”

Các thành viên Chelsea đồng loạt quỳ gối đòi công lý hình ảnh 2
Sancho ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Paderborn

Một số ngôi sao Premier League cũng đã đăng lên Instagram thông điệp kèm hashtag #BlackLivesMatter. Kevin De Bruyne, Tammy Abraham và Marcus Rashford đều hưởng ứng phong trào này.

Sancho, người có thể là cầu thủ Premier League mùa tới khi được hàng loạt CLB theo đuổi đã viết trên Instagram sau trận đấu cuối tuần: “Rất vui khi lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp.”

“Nhưng hôm nay, tôi đã có khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn. Có những điều quan trọng đang xảy ra trên toàn thế giới và chúng ta cần góp sức để thay đổi. Chúng ta không nên sợ hãi khi đưa ra thông điệp cho những điều đúng đắn.”

“Chúng ta phải cùng nhau hành động và chiến đấu cho lẽ phải. Công lý cho George Floyd!”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X