Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các huyền thoại bóng đá thi nhau chê CĐV Man City

Thứ Tư 13/04/2016 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều mà thầy trò Manuel Pellegrini kì vọng nhất ở CĐV nhà lại không xuất hiện ở Etihad đêm qua dù họ đã lần đầu giành quyền vào bán kết Champions League.

Ở những giải đấu có thể thức lượt đi – lượt về như Champions League, sân bãi là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành bại của 1 đội bóng. Man City có may mắn lớn là được chơi lượt về trên sân nhà ở vòng 1/8 và tứ kết Champions League.
Cac huyen thoai bong da thi nhau che CDV Man City hinh anh
Man City không được bổ sung chất lửa từ khán đài Etihad


Tuy vậy, lợi thế ấy không phát huy một cách tối đa với Man City khi CĐV của họ tỏ ra khá trầm, thiếu cuồng nhiệt. Cảnh tượng trên tiếp tục lặp lại ở Etihad đêm qua khi CĐV Man City chỉ thực sự bùng nổ khi De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (phút 76).

Trên kênh bình luận của BT Sport, cựu trung vệ Man Utd, Rio Ferdinand đã lên tiếng chỉ trích CĐV áo xanh: “Bổn phận của CĐV là tạo cảm hứng cho đội bóng ở một số thời điểm. Các cầu thủ rất cần sức bật ấy từ phía khán đài. Nhưng CĐV của Man City thì không! Họ tới đây nhưng không cổ vũ, hò hét cho tới phút 76”.

Thực tế, không khí tại Etihad đêm qua rất sôi động trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, nó chỉ được duy trì trong khoảng ít phút đầu trận. Cựu danh thủ Steve McManaman cũng tỏ ra không hài lòng với tinh thần cổ vũ của CĐV Man City: “CĐV Man City đáng ra phải nhấn chìm PSG, khiến họ phải sợ hãi”.

Sau trận, David Ginola cũng có ý kiến tương tự: “Man City cần sự cổ vũ nhiều hơn từ CĐV bởi chúng tôi chỉ nghe thấy những tiếng hát đầu tiên ở phút 76. Trong buổi họp báo hôm qua, Pellegrini nói với CĐV rằng 'Các bạn cần tới đây và làm nóng sân đấu ngay những giây đầu tiên'. Nhưng hôm nay, mọi thứ rất trầm lắng”.
CDV sau tran Man Ciy vs 1-0 PSG bi huyen thoai bong da Anh chi trich hinh anh 2
Từng là cầu thủ nên Ferdinand đã có những góp ý chân thành tới CĐV Man City


Tinh thần cổ vũ thiếu lửa của CĐV Man City là điều đã được nhắc tới trong nhiều năm qua, đặc biệt là các trận đấu ở Champions League. Đó cũng là một trong những lý do khiến The Citizens có thành tích không tốt ở sân chơi số 1 châu Âu dù được đánh giá khá cao về mặt chất lượng đội hình.

Không khí trầm lắng ở Etihad có vẻ cũng tác động lớn tới tinh thần và lối chơi của Man City bởi ở vòng 1/8, họ thi đấu bùng nổ và thắng Dynamo Kiev 3-1 ở sân khách. Nhưng ở trận lượt về, The Citizens không thể ghi bàn và hòa đối thủ 0-0. Đêm qua, Man City cũng thiếu sự bùng nổ dù thi đấu khá ấn tượng trên sân khách.

Nhưng dù sao Man City đã có tấm vé bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Để có mặt ở Milan vào tháng 5 tới, xem ra thầy trò Pellegrini cần thêm chất lửa từ các CĐV, yếu tố vẫn được ví von là “cầu thủ thứ 12”.

Tổng hợp

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X