Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oscar bóng đá 2017: Ronaldo đoạt giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất"

Thứ Hai 27/02/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng như điện ảnh, làng bóng đá thế giới vừa hân hoan chào đón những cái tên giành chiến thắng ở giải Oscar dành riêng cho môn "thể thao vua" trong năm 2017.

Cách đây ít giờ, cả thế giới hân hoan chờ đón lễ trao giải Oscar lần thứ 89 - sự kiện điện ảnh nổi tiếng nhất lịch sử. Tuy nhiên, không vì thế mà bóng đá - môn thể thao được mệnh danh là "vua", thu hút hơn 2 tỷ NHM chịu kém cạnh.  Song song với thời điểm diễn ra Oscar, chuyên trang về bóng đá nổi tiếng Goal cũng công bố giải thưởng "Oscar bóng đá 2017", với đầy đủ những hạng mục như Oscar "xịn".

Sau đây là danh sách các hạng mục giải thưởng chính của Oscar Bóng đá 2017:

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo

1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup, 1 Siêu cúp châu Âu, QBV của France Football, danh hiệu FIFA The Best cùng hàng loạt giải thưởng cá nhân,... Cristiano Ronaldo là số 1 không phải bàn cãi. Có lẽ, chẳng cầu thủ nào có thể cạnh tranh giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc nhất" của ngôi sao người BĐN.
Oscar bong da 2017 Ronaldo doat giai Nam dien vien xuat sac nhat hinh anh

Cristiano Ronaldo là cái tên được nhắc đến nhiều nhất làng bóng đá sau một năm đại thành công và dễ dàng chiến thắng ở hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc nhất"


Phim xuất sắc nhất: Thảm kịch của CLB Chapecoense

Ngày 28/11/2016, chuyến bay chở CLB Chapecoense (Brazil) bị rơi khi đang bay đến gần sân bay quốc tế José María Córdova gần Medellin, Colombia, nơi đội bóng đang đến để chơi trận chung kết Copa Sudamericana 2016 với Atletico Nacional. Vụ tai nạn thảm khốc khiến 71/77 người trên máy bay tử nạn; chỉ có 3 cầu thủ Chapecoense sống sót.

Sau vụ tai nạn, phía Athlético Nacional đã yêu cầu các cơ quan chủ quản trao cho Chapecoense danh hiệu vô địch Copa Sudamericana. Hành động này cũng trở thành biểu tượng cho tinh thần cao đẹp của bóng đá, và thước phim buồn về Chapecoense rất xứng đáng nhận giải "Phim hay nhất".
Oscar bong da 2017 Ronaldo doat giai Nam dien vien xuat sac nhat hinh anh 2

Những cầu thủ còn sống sót sau thảm kịch rơi máy bay của Chapecoense nhận cúp Copa Sudamericana



Đạo diễn xuất sắc nhất: Ralf Rangnick

RB Leipzig đang là "hiện tượng" thú vị nhất Bundesliga lẫn bóng đá châu Âu mùa giải 2016/17. Vừa thăng hạng, CLB này đã gây bất ngờ khi cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch với Bayern Munich. Và "kiến trúc sư" làm nên thành công ấy không ai khác ngoài Giám đốc thể thao Ralf Rangnick.

Những chính sách mua bán cầu thủ có độ tuổi dưới 24 và đặc biệt là quyết định bổ nhiệm chiến lược gia tài năng Ralph Hasenhüttl ngồi ghế HLV trưởng đã cho thấy tầm nhìn sâu rộng của Rangnick.
Oscar bong da 2017 Ronaldo doat giai Nam dien vien xuat sac nhat hinh anh 3
Ralf Rangnick

Kịch bản xuất sắc nhất: "Chuyện thần tiên Premier League" của Leicester City

Một CLB hạng xoàng, một HLV được xem như "kẻ thất bại", những cầu thủ vô danh. Vậy mà, tập thể ấy đã cùng nhau viết nên câu chuyện cổ tích khó tin nhất lịch sử Premier League khi vượt qua hàng loạt ông lớn để đăng quang chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X