Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ VN đi làm từ thiện: Nghĩa cử đáng khen

Thứ Tư 06/06/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đường căng ngang của Hữu Thắng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương, cái đầu của Thế Anh (trong một lần hiếm hoi sắm vai trung phong cắm) nhô lên và mành lưới đối thủ rung lên lần thứ 2. Trước đó, vẫn là Hữu Thắng làm tường để Vũ Phong duỗi mu, tỷ số được mở từ rất sớm…

Rất nhiều người đã vội nghĩ đó là một trận đấu của B.BD trước đây trong khuôn khổ V-League, bởi không chỉ có Vũ Phong, Thế Anh, Hữu Thắng sắm vai người hùng, mà Minh Trung và cả Minh Chuyên cũng đã có những pha chạm bóng đầy tinh tế.

Trên thực tế, đây chỉ là trận bóng giao hữu giữa đội bóng của “Minh Chuyên và những người bạn”, với đối thủ là Thanh niên xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, trong một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Minh Chuyên (ngoài cùng bên phải) đã có những hành động rất thiết thực để tri ân quê hương
Minh Chuyên (ngoài cùng bên phải) đã có những hành động rất thiết thực để tri ân quê hương

Tranh thủ kỳ nghỉ né EURO 2012 của V-League và giải hạng Nhất QG, rất nhiều những tuyển thủ QG, những đồng đội, đồng nghiệp của Minh Chuyên (cựu tuyển thủ U23 QG, hiện đang thuộc biên chế của Sài Gòn FC), quyết định đi làm từ thiện ở tận Bình Thuận, xã Phan Rí Thành, một xã nghèo của huyện Bắc Bình và cũng chính là quê của anh em nhà Minh Chuyên và Minh Tuyên (cầu thủ đang chơi bóng cho CLB TP.HCM).

36 suất học bổng (tương đương với 36 triệu đồng) được trích ra từ tiền túi, Minh Chuyên dành nó cho các em học sinh nghèo vượt khó ở 2 trường: THCS Bắc Bình 1 và Tiểu học Phan Rí Thành 3. Cùng với đó là 2 bộ máy vi tính (trị giá 20 triệu đồng) và 5 triệu đồng hỗ trợ trường Tiểu học Phan Rí Thành 3 làm sân bóng đá mini. “Vấn đề không phải là hiện kim, hiện vật, mà là tấm lòng. Tôi cảm thấy rất vui khi làm được điều gì đó cho quê hương”, Minh Chuyên xúc động.

Đồng hành với Minh Chuyên, còn có “những người bạn” ở Cty An Biên (nhà phân phối thiết bị phòng tắm TOTO), với 45 triệu đồng để xây dựng 3 căn nhà tình thương, cùng 6 cuốn sổ tiết kiệm trị giá cả chục triệu đồng nữa để giúp đỡ những hộ nghèo tại xã Phan Rí Thành. Chính nghĩa cử tốt đẹp của Minh Chuyên, cũng như bạn đồng hành, Cty An Biên, đã kéo theo rất nhiều những cầu thủ - tuyển thủ QG hưởng ứng, ngoài những cái tên đương thời đã nhắc ở trên.

Từ lão tướng Chu Văn Mùi, đến Nguyễn Trung Kiên, Văn Long (Long “Nhà thờ”, cựu cầu thủ Điện Hải Phòng), Cao Thiện (cũng là một người con của Bình Thuận và hiện đang khoác áo N.SG), Minh Trung (K.KG), Minh Thông (ĐT.LA), Minh Tuyên, Kim Long (CLB TP.HCM)…, tất cả đều rất hào hứng. “Chúng tôi đã lên kế hoạch từ rất lâu rồi, để đảm bảo rằng tiền, cũng như vật phẩm đến tận tay những người nghèo, cũng như các em học sinh”, cựu tuyển thủ QG Chu Văn Mùi nói.

Có nhiều cách khác nhau để cầu thủ Việt đốt hết những ngày nghỉ EURO 2012 và Minh Chuyên đã chọn nó để hoàn thành ước nguyện: đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho quê hương, với đối tượng là các em học sinh nghèo. Chiều qua, cái xã vùng sâu Phan Rí Thành nhộn nhịp hẳn lên, và hàng ngàn người hâm mộ bóng đá nơi này có dịp rửa mắt khi Minh Chuyên đem những người bạn tuyển thủ QG về với vùng quê hẻo lánh, cùng những nghĩa cử tốt đẹp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X