Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga chiếm trọn trái tim Hà Nội tại Deutschlandfest 2018

Thứ Ba 06/11/2018 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội, Việt Nam: Từ thứ Sáu ngày 2 tháng 11 đến thứ Bảy ngày 3 tháng 11, lễ hội Deutschlandfest Hà Nội đã biến những con phố quanh hồ Hoàn Kiếm trở thành một lễ hội của gắn kết văn hoá Việt - Đức, với Bundesliga là trung tâm cho sự kiện đặc biệt này.
Cơn sốt bóng đá một lần nữa đến với Deutschlandfest năm nay khi Bundesliga khiến trái tim Hà Nội rộn ràng với hàng loạt những chương trình khác nhau, thu hút nhiều người hâm mộ tại Việt Nam tham gia.
 
Một trong những hoạt động được nhiều người hưởng ứng nhất trong ngày thứ Bảy đó là cuộc thi tâng bóng trên sân khấu. Bùi Văn Kiên, chàng trai 23 tuổi đến từ Nam Định, đã xuất sắc tâng được 42 lần, vượt qua bốn đối thủ để giành chiến thắng với phần thưởng là quả bóng Derbystar của Bundesliga. Sau phần thi của mình, Kiên cùng các cổ động viên bóng đá có mặt tại sự kiện đã đồng thanh hô to “Tôi yêu Bundesliga" như là cách để thể hiện tình yêu bóng đá với giải đấu nói chung, và với câu lạc bộ Bayern München của cậu nói riêng.
Anh Bundesliga
Ảnh Bundesliga
Mọi người cũng hào hứng khi được chụp ảnh lấy ngay, tham gia vào trò chơi đố vui trúng thưởng về bóng đá Đức, xếp hình và chơi sút bóng vào cầu gôn của Bundesliga.
Anh Bundesliga
 
 
Anh Bundesliga
 
Niềm đam mê bóng đá tại Việt Nam đang ngày một lớn dần, mà ngày 23 tháng 1 năm 2018 sẽ mãi mãi đi vào lịch sử. Bất cứ ai có cơ duyên tại Hà Nội khi đó sẽ không bao giờ quên lúc Việt Nam đánh bại Qatar ở giải U23 châu Á 2018.
 
120 phút thi đấu chính thức qua đi, tiếp sau đó là loạt luân lưu nghẹt thở đã khiến Hà Nội vỡ oà trong hạnh phúc. Dường như trận thua Chung kết trước Uzbekistan đã không còn quan trọng chút nào nữa. Nhịp đập bóng đá ở đây đã được định hình. Không nghi ngờ gì, Hà Nội giờ đây đã là một thành phố 'ăn bóng đá, ngủ bóng đá'.
 
Điều đó chắc chắn không thể bị bỏ qua bởi giám đốc châu Á của Bundesliga, ông Kevin Sim đã nhận định "Khán giả châu Á trân trọng thứ bóng đá nguyên bản, đầy bản sắc; và đó chính là mối liên kết với giải bóng đá của chúng tôi - 'Bóng đá như đúng nghĩa của nó'. Nhiều hơn những bàn thắng, nhiều hơn những khán giả gắn bó, những sân vận động tuyệt vời, là bệ phóng cho những ngôi sao mới của châu Á. Tất cả những điều đó tạo nên sức hút của Bundesliga tới những khán giả Việt Nam cuồng nhiệt. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng qua từng năm để phát triển sâu rộng hơn mối quan hệ vốn đã khăng khít với các cổ động viên châu Á trung thành."
 
Điều này không phải là một bất ngờ lớn nếu nhìn vào những động thái tiến công vào thị trường Đông Nam Á của Bundesliga, với số lượng cầu thủ châu Á hiện diện tại giải đấu và lượng tương tác đầy triển vọng tại Việt Nam.
Anh Bundesliga
 
Trong hai ngày diễn ra Deutschlandfest, mọi người tham gia đã thực sự mãn nhãn và trọn vẹn với mọi thứ về nước Đức - trải dài từ thời trang, kinh doanh, lịch sử, nghệ thuật, ẩm thực, bia - tất nhiên - và những trao đổi với các tổ chức giáo dục như PASCH, viện Goethe, ZfA.
B123456 C
 
Deutschlandfest Hanoi 2018 đã thành công trong việc gắn kết nhiều nhóm cộng đồng tại Việt Nam, ngoài những cổ động viên Bundesliga còn có cả những nghệ sĩ, những gia đình, học sinh sinh viên, những người yêu bia tươi, yêu lịch sử. Tất cả đã hoà chung và giúp thắt chặt tình hữu nghị Việt - Đức.
Anh Bundesliga
 
Để tìm hiểu thêm về Bundesliga, hãy truy cập bundesliga.com và theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X