Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bức thư cảm động của Beckham

Thứ Năm 23/04/2009 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân dịp phát động giúp đỡ các nước nghèo, tiền vệ 33 tuổi đã viết những dòng xúc động bày tỏ sự chia sẻ và kêu gọi lòng nhân ái của tất cả người dân xứ sở sương mù.

Becks chơi bóng qua chiếc lưới lớn chính là màn chống muỗi. Ảnh: The Sun.

"Khi tôi bước ra SVĐ Wembley có khoảng 90.000 fan cổ vũ tôi và các đồng đội. Đó cũng là số trẻ em bị chết vì sốt rét mỗi tháng ở châu Phi. Chúng ta đang ở vị thế có thể cứu giúp những sinh linh đó. Chỉ bằng việc đơn giản, ngủ trong những chiếc màn chống sốt rét, trẻ em sẽ ngừa được khả năng mắc căn bệnh này".

Beckham tham gia nhiều vào hoạt động từ thiện. Ảnh: Babble.

Tiền vệ 33 tuổi cũng nhắc lại những trải nghiệm khó quên mỗi lần đi từ thiện tại châu Phi. "Tôi đã tới Sierra Leone cùng tổ chức UNICEF và đã thấy các gia đình bị hủy hoại bởi sốt rét và các căn bệnh hiểm nghèo khác. Ở đây, trong bốn đứa trẻ thì có một đứa chết trước ngày sinh nhật lần thứ năm. Tôi đã tới thăm các trạm y tế và biết nguyên nhân vì sao họ chết trẻ. Điều đau buồn nhất tôi nhìn thấy đó là những cái chết này bắt nguồn từ một số bệnh có thể phòng chống được như sốt rét. Hình ảnh những đứa bé ngây thơ nhưng từng ngày từng giờ phải đối mặt với cái chết ở châu Phi luôn ám ảnh tôi. Sự thật đau lòng đó khiến tôi quyết định ủng hộ tổ chức Malaria No More UK.

"Sốt rét là mối nguy hại lớn nhất của trẻ em trên toàn thế giới và cứ 30 giây lại có một đứa trẻ qua đời vì căn bệnh này. Hiện nay, có khoảng 250 triệu người nhiễm bệnh. Hầu hết trong số họ đều không biết được sốt rét có thể phòng chống và những đứa trẻ sẽ được cứu sống. Tổ chức Malaria No More UK muốn trang bị mỗi người dân châu Phi một cái màn vào cuối năm 2010. Đó là mục tiêu lớn nhưng có thể đạt được và chúng ta sẽ hưởng ứng hành động này. Chỉ với 5 bảng, bạn có thể mua một chiếc, nó sẽ bảo vệ bà mẹ và các con trong 5 năm. Là cha của 3 đứa con, bàn thân tôi cũng muốn làm tất cả để giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn trên".

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X