Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil mua robot thông minh bảo vệ World Cup

Thứ Sáu 21/03/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil đã quyết định chi 7,2 triệu USD để đặt mua 30 robot thông minh đặt tại 12 thành phố nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách tham dự World Cup 2014.

Robot PackBot sẽ được sử dụng tại Brazil để bảo đảm an ninh World Cup 2014
Robot PackBot sẽ được sử dụng tại Brazil để bảo đảm an ninh World Cup 2014

Tình hình an ninh trước thềm World Cup 2014 vẫn là vấn đề báo động khiến giới chức Brazil phải đau đầu. Mặc dù đã huy động một lượng lớn cảnh sát, nhân viên an ninh nhưng Brazil vẫn chưa thực sự an tâm. Tờ China Daily đưa tin, nước chủ nhà Brazil vừa quyết định chi 7,2 triệu USD để đặt mua 30 con robot thông minh của Mỹ nhằm bảo vệ và kiểm soát an ninh tại 12 thành phố diễn ra World Cup 2014.

Những con robot có tên PackBot được sản xuất tại nhà máy iRobot, được lập trình để phát hiện mục tiêu nghi vấn một cách nhanh nhạy, thông minh nhất. Dù có kích thước nhỏ gọn, có thể thu vừa trong một chiếc balo nhưng PackBot lại có khả năng di chuyển với vận tốc 14km/h. Chú robot có thể hoạt động trên mọi loại địa hình, thậm chí có thể lặn sâu dưới nước 2m để phát hiện mục tiêu.

Theo thông tin từ iRobot, mỗi con PackBot đều được lắp đặt một hệ thống định vị GPRS, thiết bị hiển thị màn hình, hệ thống điều khiển từ xa, la bàn điện tử, cảm biến nhiệt. Thêm nữa, PackBot còn được kết nối trực tiếp với hệ thống máy tính Pentium tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Theo bản hợp đồng giữa Brazil với công ty iRobot, những chú PackBot sẽ được hoàn thành và đi vào sử dụng từ tháng 6, ngay trước khi vòng loại World Cup 2014 diễn ra.

PackBot lần đầu được giao nhiệm vụ tại Afghanistan năm 2002. Những chú robot nhỏ bé được giao nhiệm vụ hỗ trợ binh sĩ loại bỏ chướng ngại vật, đào hầm, phá tòa nhà và băng qua mìn. Sau đó, chúng được sử dụng khá rộng rãi tại các chiến trường Afghanistan và Iraq.

Năm 2011, PackBot cũng trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ con người thâm nhập vào các cơ sở hạt nhân Fukushima của Nhật Bản sau khi xảy ra thảm họa kép động đất, sóng thần hồi tháng 3/2011.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X