Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga vừa trở lại, VAR lập tức gây sốt bằng pha bắt việt vị kiểu ... móng tay

Chủ Nhật 17/05/2020 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Freiburg suýt chút nữa đã gây bất ngờ ngay trên sân đội bóng được đánh giá cao hơn Leipzig trong trận đầu tiên trở lại sau Covid-19 của Bundesliga. Nhưng bàn thắng vào phút cuối đã không được công nhận do lỗi việt vị mà chỉ có tổ VAR mới đủ sức phát hiện ra.
Có rất nhiều thay đổi ở Bundesliga thời hậu Covid-19, với các sân vận động trống rỗng, những cầu thủ dự bị phải ngồi cách xa nhau. Tuy nhiên BTC Bundesliga vẫn quyết định áp dụng VAR đồng nghĩa làn sóng tranh cãi xung quanh sự cần thiết của VAR chắc chắn sẽ lại xuất hiện không ngớt.

Trong trận đấu giữa Leipzig và Freiburg, Manuel Gulde đã giúp đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 34 sau một pha dứt điểm chuẩn xác. Sau một loạt các cơ hội bị lãng phí, Leipzig cuối cùng cũng có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Yussuf Poulsen với một cú đánh đầu không thể cản phá ở phút 77.

Tuy nhiên tỷ số chung cuộc của trận đấu không thể là 1-1 nếu như VAR không lên tiếng vào phút bù giờ thứ 3. Tiền vệ Robin Koch tưởng như đã trở thành người hùng mang về thắng lợi cho Freiburg sau khi thực hiện cú đá phạt để Lucas Hoeler ghi bàn. Nhưng sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bàn thắng vì Hoeler đã rơi vào thế việt vị.

Tài khoản Twitter của Freiburg đã công khai bày tỏ trạng thái giận dữ sau khi VAR "cướp" bàn thắng của đội nhà với việc đăng status ngắn gọn mà đầy tượng hình: "VAR đã thổi phạt việt vị móng tay của Hoeler".

Trận hòa khiến cho Leipzig có 51 điểm sau 26 trận, kém đội đầu bảng Bayern 4 điểm và đội nhì bảng Dortmund 3 điểm. Không những thế, họ còn để mất vị trí thứ 3 vào tay của Gladbach khi đội bóng này giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Frankfurt.

Trong khi đó, Freiburg dù chỉ có 1 điểm nhưng vẫn vuợt qua Schalke, đội thất thủ 0-4 trên sân nhà trước Dortmund, để leo lên vị trí thứ 7 trên BXH. Họ đã có được cùng 37 điểm như Schalke nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Xem lại bàn thắng bị từ chối của Freiburg
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X