Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái Lan lâm nguy sau khi Chủ tịch FAT bị ép từ chức

Chủ Nhật 02/07/2023 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang đối diện án phạt từ LĐBĐ Thế giới (FIFA) sau khi Chủ tịch Somyot Poompanmoung được yêu cầu từ chức.

Theo đã đưa tin trước đó, Đại hội đồng Ủy ban Olympic Thái Lan dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, Prawit Wongsuwan đã tổ chức cuộc họp để bàn chuyện nhân sự và đưa ra một số quyết định quan trọng.

Trong đó, Phó Thủ tướng Prawit chỉ thị cho ông Somyot Poompanmoung phải từ chức Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) để chịu trách nhiệm về thất bại của hai đội tuyển bóng đá U22 nam và quốc gia nữ ở SEA Games 32.

Được biết, Phó Thủ tướng Prawit là một nhân vật quyền lực tại xứ chùa vàng. Vị này từng giữ chức Tổng tham mưu trưởng của Quân đội hoàng gia Thái Lan.

Và báo chí xứ chùa vàng đang lo ngại về việc FAT sẽ phải nhận án phạt từ FIFA. Đây là điều mà các quốc gia châu Á như Indonesia, Kuwait đã phải gánh chịu khi liên đoàn bóng đá bị can thiệp.

Chu tich FAT tu chuc
Phó Thủ tướng Prawit (trái) là nhân vật nắm quyền lực tại Thái Lan 

Tờ Thairath đăng tải đoạn trích trong “Quy chế FIFA” quy định sự độc lập của Liên đoàn bóng đá và ban giám đốc. Và họ kết luận rằng FAT nhiều khả năng đã vi phạm quy chế của FIFA.

Trong khi đó, tờ Matichon nhận định: “Việc Chủ tịch FAT từ chức theo lệnh của các cơ quan khác có thể dẫn đến việc cơ quan cấp cao FIFA ban hành lệnh cấm với Thái Lan. Bởi điều này được coi là hành động can thiệp của cơ quan chính phủ vào công việc của Liên đoàn bóng đá”.

Trong quá khứ, Indonesia cũng từng nhận án phạt đến từ FIFA khi Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia (cơ quan có vai trò tương đương với Ủy ban Olympic Thái Lan) đã can thiệp vào công việc của Liên đoàn bóng đá nước này hồi năm 2015.

Kết quả là sau đó, bóng đá xứ vạn đảo đã bị cấm vận gần 1 năm. Trước mắt, FAT được cho là sẽ báo cáo toàn bộ sự việc lên LĐBĐ Đông Nam Á, LĐBĐ châu á và LĐBĐ Thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X