Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải sắp trở thành sinh viên đại học

Thứ Ba 08/09/2020 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi Tiến Dũng - Ngọc Hải và nhiều cầu thủ khác của Viettel đang có cơ hội được học đại học sau khi đội bóng này liên kết với Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) TDTT Hà Nội.

Trung tâm Thể thao Viettel mới đây đã phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) TDTT Hà Nội để đào tạo lớp học bậc đại học cho các cầu thủ đội một Viettel. Khóa học này được mở ra với mục đích tạo điều kiện cho các cầu thủ có cơ hội học đại học chính quy ngay trong thời gian huấn luyện và thi đấu đỉnh cao.

Theo đó các cầu thủ của đội Viettel đã tốt nghiệp THPT sẽ có cơ hội được học đại học chính quy với các lớp được Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tổ chức ngay tại Trung tâm Thể thao Viettel.

Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải sắp học đại học hình ảnh
Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng sắp trở thành sinh viên đại học

Với hình thức học tín chỉ, chương trình học cụ thể trong từng thời điểm sẽ được xây dựng và điều chỉnh phù hợp với kế hoạch huấn luyện và thi đấu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Được biết, theo chính sách chung của nhà nước, là ngành học sư phạm nên các cầu thủ theo học cũng sẽ được miễn toàn bộ học phí.

Dự kiến, lớp đầu tiên sẽ được khai giảng ngay trong năm 2020. Thời gian đào tạo sẽ được diễn ra trong vòng 4 năm/khóa. Hiện Viettel đang có 62 cầu thủ đã tốt nghiệp THPT và nhiều người trong số đó muốn theo học để có thêm bằng cấp sau khi đã giải nghệ.

Nói về chuyện này, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ với Thanh Niên: “Tôi xin cảm ơn Trung tâm và trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã tạo điều kiện để chúng tôi có thể học Đại học ngay tại đơn vị.

Trước đây, tôi định đăng ký học tại Trường Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh nhưng rất khó sắp xếp thời gian để đi học. Tôi cảm thấy rất vui và hào hứng với chương trình đào tạo này. Có được bằng đại học chính quy sẽ là một bước đệm tốt cho những công việc sau này, kể cả trong trường hợp tôi không còn theo đuổi nghề cầu thủ nữa”.

Việc có được tấm bằng đại học được kì vọng sẽ giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị cho một tương lai vững vàng và ổn định hơn sau khi nghỉ thi đấu. Với tấm bằng Đại học Sư phạm chính quy, họ có đủ điều kiện trở thành HLV chuyên nghiệp, giáo viên giáo dục thể chất, hoặc làm những công việc có chuyên môn khác trong lĩnh vực TDTT.

CLB Viettel nhắc nhở Quế Ngọc Hải sau lùm xùm bản quyền hình ảnh
CLB Viettel mới đây đã chính thức lên tiếng sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải liên quan tới một vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam.
Quế Ngọc Hải xin lỗi VFF sau vụ vi phạm bản quyền
Sau khi VFF ra thông báo nhắc nhở về những hành vi vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam, mới đây trung vệ Quế Ngọc Hải cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.
Quế Ngọc Hải vi phạm bản quyền hình ảnh Đội tuyển Việt Nam?
Trung vệ thủ quân ĐT Việt Nam có vẻ như đã vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam khi đóng quảng cáo sử dụng một số cảnh quay của đội tuyển.
Quế Ngọc Hải lạ lẫm với diện mạo mới
Trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải đăng tải bức ảnh selfie khoe kiểu tóc mới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X