Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch Blatter nhận án phạt cực nặng từ FIFA vì tham nhũng

Thứ Năm 25/03/2021 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị cấm tham gia hoạt động bóng đá tới cuối năm nay nhưng lại mới phải nhận thêm một án phạt mới có thời hạn 6 năm 8 tháng.
Sepp Blatter đã phải nhận thêm án phạt cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 6 năm 8 tháng vì vi phạm những quy tắc đạo đức, đồng thời là khoản tiền phạt 1 triệu Franc Thụy Sĩ, tương đương 780.000 bảng. Nguyên tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cũng nhận án cấm tương tự vì mắc nhiều sai phạm.

Cựu chủ tịch Blatter nhận án phạt cực nặng từ FIFA vì tham nhũng hình ảnh

Cựu chủ tịch Blatter bị FIFA cấm tham gia hoạt động bóng đá thêm 6 năm


Thông báo trên trang chủ FIFA cho biết: “Những cuộc điều tra về Blatter và Valcke bao gồm nhiều cáo buộc khác nhau, liên quan tới những khoản tiền chi thêm bất thường liên quan tới các giải đấu của FIFA, trong đó có khoản chi cho các quan chức quản lý hàng đầu, những sửa chữa và gia hạn hợp đồng lao động. Trường hợp của ông Valcke còn là bồi hoàn những khoản phí pháp lý cá nhân”.

Những án phạt cấm này sẽ chỉ có hiệu lực khi án phạt cấm hoạt động bóng đá vì tham nhũng trước đó của Blatter và Valcke kết thúc. Hiện tại, Blatter đang bị cấm tới tháng 10/2021 trong khi Valcke còn bị phạt tới tháng 10/2025. Điều này đồng nghĩa rằng Blatter không thể giữ một vị trí chính thức trong làng bóng đá cho tới năm 2028, khi ông đã hơn 90 tuổi.

Theo điều tra chi tiết của FIFA, Blatter đã nhận một khoản tiền lên đến 23 triệu Franc Thụy Sĩ, tương đương 18 triệu bảng giữa các năm 2010 đến 2014. Blatter, Valcke cùng cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina Julio Grondona và cựu giám đốc tài chính Markus Kattner đã tạo ra một hệ thống hút máu FIFA triệt để.

Phương thức “hút máu” diễn ra bằng cách Blatter, Grondona và Valcke ký thêm hoặc sửa đổi những bản hợp đồng của những người khác và thông qua những khoản chi nhất định trong khi giám đốc tài chính Kattner có trách nhiệm phê duyệt khoản chi và nhanh chóng làm nó bốc hơi khỏi sổ sách.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X