Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Biểu diễn quá lố, sao Man City bị chỉ trích thiếu tôn trọng người khuyết tật

Thứ Năm 25/07/2019 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Ederson Moraes đã vướng vào rắc rối không đáng có ngay chỉ trong một trận đấu từ thiện ở quê nhà Brazil.

Sau giải đấu Copa America 2019 thành công với chức vô địch cùng đội tuyển Brazil, Ederson Moraes mới bắt đầu kỳ nghỉ hè của mình và được Manchester City cho phép tập trung muộn hơn đa số các đồng đội.

Thế là thủ môn 26 tuổi quyết định ở lại quê nhà và cùng các đàn em đồng hương Gabriel Jesus, David Neres (Ajax Amsterdam) hay Eder Militao (Real Madrid) tham dự một trận đấu giao hữu để gây quỹ từ thiện. Bộ đôi ngôi sao Man City City đối đầu với đội của ca sĩ Guimê khá nổi tiếng ở Brazil. Họ thi đấu vui vẻ trên sân, mở cửa tự do cho bất cứ ai muốn đến theo dõi.

Thủ môn Ederson của Man City thiếu tôn trọng người khuyết tật hình ảnh
Thủ môn Ederson của Man City

Trong trận đấu đặc biệt và hòa nhã này, Ederson không còn trấn giữ khung thành mà được đôn lên chơi ở vị trí tiền vệ và khoác áo số 10, âu cũng chẳng vấn đề gì cho anh trước toàn dân nghiệp dư bên kia chiến tuyến. Chung cuộc, đội của Ederson thắng chung cuộc 5-4, với hai bàn do công anh được chia đều cho mỗi hiệp.

Ederson cũng chính là chủ nhân của bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu – một tình huống phô diễn kỹ thuật khéo léo, đảo chân và đánh lừa qua cả thủ môn đối phương để đưa bóng vào lưới trống. Song, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu thủ môn bị Ederson biến thành trò đùa kia không bị khuyết tật, cụ thể mất một phần cẳng tay phải.

Hậu quả kéo theo, Ederson được khen ngợi đâu thì không thấy, thay vào đó chỉ toàn những lời lẽ chỉ trích dành cho anh vì biểu diễn quá lố và thiếu tôn trọng người khuyết tật. Một số comment được lượm nhặt trên trang mạng xã hội Twitter để làm bài học về sự cẩn trọng đối nhân xử thế hơn cho thủ môn 26 tuổi người Brazil:

“Là fan Man City nhưng tôi chẳng còn gì để bào chữa cho Ederson hết cả. Cậu ấy biểu diễn kỹ thuật quá lố và cợt nhả trước người khuyết tật vốn chỉ còn một tay. Đó thực sự là một hành động thiếu tôn trọng, chưa kể đó còn là một bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị nữa chứ. Những ai đã khen ngợi Ederson thì cũng đáng xấu hộ tương tự vậy.”

Thủ môn Ederson của Man City biểu diễn kỹ thuật quá lố, thiếu tôn trọng người khuyết tật

Ederson Moraes: Sự dữ dội và bình yên của Man City
35 triệu bảng đình đám để đổi lấy sự bình yên tuyệt đối trong khung gỗ, kể ra cũng đáng cho đoàn quân của Pep Guardiola tận hưởng lắm chứ. Cảm giác đó dù sao...
Ederson: Máu lạnh và đôi chân vàng
Ederson kể từ khi gia nhập Manchester City với mức giá kỷ lục cho một thủ môn tại Anh đã chứng minh rằng những người ngờ vực khả năng của anh đã sai lầm.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X