Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Biệt thự Carlos Tevez đang thuê: "Xanh" nhất Premier League

Thứ Hai 17/08/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định rời Man Đỏ sang đầu quân cho Man Xanh của Carlos Tevez hẳn sẽ còn gây tranh cãi. Song lựa chọn về nơi an cư của anh thì chắc chắn đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay ủng hộ.

Việc tân binh sáng giá ở sân City of Manchester mua… hụt biệt thự của Cristiano Ronaldo (bị đồng đội mới Emmanuel Adebayor “hớt tay trên”) hóa ra lại hay. Do không tìm được đường vào nhà cũ của CR9, Tevez quay ra thuê biệt thự trị giá 3,7 triệu bảng tại vùng Cheshire. Chính thay đổi này đã biến tiền đạo 25 tuổi người Argentina thành cầu thủ thân thiện nhất trong mắt các nhà hoạt động môi trường. Chỉ cần trông vào chỉ số giảm tiêu hao 75% nhiên liệu nhờ các hệ thống tiết kiệm năng lượng thông minh trong “tổ mới” của gia đình Tevez đã đủ mê rồi.

Năm phòng ngủ rộng rãi, bể bơi dài 12m, phòng tập thể lực tiện nghi hay rạp chiếu phim tại gia hiện đại chưa phải là những thứ làm cựu chân sút M.U tự hào nhất về cơ ngơi anh phải bỏ ra 12.000 bảng mỗi tháng để thuê lại (dàn sao bên Chelsea hay M.U còn đang “giữ sổ đỏ” của những tư dinh “khủng” hơn thế nhiều nếu xét về độ hoành tráng). Khác biệt so với tư dinh của các ngôi sao khác nằm ở hệ thống tiết kiệm năng lượng kể trên.

 

Toàn bộ các phòng trong nhà được sưởi bằng lượng nhiệt lấy từ hệ thống nước nóng dưới lòng đất. Thay vì “ỉ lại” vào những máy điều hòa tốn điện, chủ nhà cho lắp đặt những máy lọc gió tự nhiên để cung cấp không khí trong lành cho nội thất. Ngay cả việc sử dụng nước sinh hoạt cũng được tính toán sao cho tiết kiệm nhất. Theo đó, toàn bộ lượng nước xả ở toilet cũng như nước tưới cây trong vườn đều được lấy từ những bể trữ nước mưa.

“Carlos đến từ Nam Mỹ. Anh rất thấm thía những tác động tiêu cực từ thực trạng ô nhiễm môi trường”, một người bạn của Tevez nhìn nhận, “Vì thế, anh rất hào hứng với cơ hội được góp phần bảo vệ màu xanh cho Trái Đất. Khi được giới thiệu về các hệ thống tiết kiệm năng lượng trong ngôi nhà này, anh duyệt luôn. Có lẽ Carlos là cầu thủ “xanh” nhất xứ Sương mù. Và anh thực sự tự hào mỗi khi đem khoe điều này với các đồng đội”.

Những danh thủ như David Beckham từng nhiều lần bị lên án vì thói quen “xả khí thải vào môi trường” qua việc chạy cả tá siêu xe ngốn nhiên liệu. Có lẽ lựa chọn của Carlos Tevez sẽ khiến những nhà hoạt động môi trường dần thay đổi cách nhìn về giới “quần đùi áo số”.

Trong phòng thay đồ của Man City, Adebayor chỉ có thể “to mồm” về bàn thắng đầu tiên ghi được cho Man City trong trận thắng Blackburn Rovers vừa qua. Còn nếu nói đến chuyện nhà cửa, Tevez mới thực sự là người hùng.

Và nhờ Tevez, biệt danh Man Xanh lại mang thêm ý nghĩa thật tích cực.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X