Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Biết đâu Neymar sẽ từ giã ĐTQG như Messi

Thứ Năm 11/08/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không được NHM yêu mến, thậm chí còn bị fan nhí gạch tên khỏi chiếc áo số 10 và thay thế bằng tên nữ cầu thủ xuất sắc Marta, biết đâu ngôi sao được kỳ vọng tại kỳ Olympic Rio, Neymar sẽ từ giã ĐTQG vì buồn chán, noi gương đồng đội Lionel Messi.

Biet dau Neymar se tu gia DTQG nhu Messi hinh anh
Fan nhí gạch tên Neymar ra khỏi chiếc áo số 10 vì thi đấu không ấn tượng

Ở hai trận đấu đầu tiên tại Olympic Rio của U23 Brazil và U23 Iraq, U23 Nam Phi, thủ quân Neymar thi đấu nghèo nàn, không mấy ấn tượng.
 
Quá thất vọng trước lối chơi của đội nhà, nhất là đội trưởng Neymar, một fan nhí đã có hành động bột phát, gạch tên Neymar ra khỏi chiếc áo đấu số 10, thay vào đó ghi tên nữ cầu thủ Marta, thủ quân đang thi đấu xuất sắc trong đội tuyển quốc gia nữ. 
 
HLV trưởng ĐTQG Brazil đã phải lên tiếng cảnh báo CĐV nước nhà khi họ quay lưng lại với ngôi sao đang được kỳ vọng rất nhiều tại Thế vận hội mùa Hè 2016, Neymar: “Nếu mọi người không tôn trọng các cầu thủ, rất có thể họ cũng không muốn ở lại cùng chúng ta. Biết đâu Neymar sẽ từ giã ĐTQG như đồng đội của cậu ấy ở Barcelona, Lionel Messi”.
 
Trong thế trận buộc phải thắng Đan Mạch để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong, HLV Rogerio Micale đã phải đứng lên kêu gọi NHM nước nhà ủng hộ nhiệt tình cho đội bóng, nhất là thay đổi thái độ đối với Neymar:
 
“Dù cậu ấy chưa thực sự chơi tốt ở hai trận trước, nhưng ai cũng mắc sai lầm, nhưng biết sửa sai mới là điều đáng quý. Neymar sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, hãy tôn trọng cậu ấy”.
 
Biet dau Neymar se tu gia DTQG nhu Messi hinh anh
HLV Brazil đang lo lắng Neymar sẽ từ giã ĐTQG như đồng đội Messi từng làm

HLV Brazil tiếp tục bày tỏ: “Neymar còn khá trẻ, có những lúc cư xử theo cách nào đó mà chúng ta không thích, nhưng ở tuổi của cậu ấy, khi mà trong tay có quá nhiều thứ, chẳng ai có thể khẳng định rằng mình sẽ không hành động như thế”.
 
Trong lịch sử bóng đá, Brazil giữ kỷ lục 5 lần vô địch World Cup, nhưng chưa một lần lên ngôi tại sân chơi Olympic. Ở đó, thành tích tốt nhất mà họ đạt được chỉ là 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.
 
Còn nhớ, năm 2012, Neymar và các đồng đội thất bại cay đắng 1-2 trước Mexico trong trận chung kết Olympic London. Tới kỳ World Cup 2014, người Brazil lại gục ngã đau đớn với tỷ số 1-7 trước người Đức ở trận bán kết.
  
Hơn ai hết, Neymar thấu hiểu nỗi thất vọng to lớn của bóng đá Brazil trong những năm gần đây. Bản thân tiền đạo ngôi sao của Barcelona đã phải bỏ qua Copa America 2016 để dồn sức cho Olympic Rio 2016, sân chơi mà Selecao không thể một lần nữa lỡ hẹn trước khán giả nhà. Vậy mà Neymar lại thi đấu tẻ nhạt, không thể tỏa sáng, khiến bao trái tim con người xứ sở samba tan vỡ.
 
Trái với thành tích nghèo nàn của đội bóng đá nam, đội nữ Brazil lại đang thi đấu cực kỳ khởi sắc tại Olympic. Trong hai trận mở màn, họ đã thắng đậm hai đối thủ Trung Quốc và Thụy Điển lần lượt với các tỷ số 3-0 và 5-1. Đây mới chính là niềm hy vọng mang về chiếc HCV bóng đá ở Thế vận hội mùa Hè 2016.

► Xem thêm KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha mới nhất.
 
Hải Khánh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X