Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Biệt danh siêu dễ thương của các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm 10/10/2019 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất tần tật biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN. Tìm hiểu ngay nguồn gốc các nickname ngộ nghĩnh, dễ thương mà người hâm mộ dành cho các tuyển thủ.

Điểm lại biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN


Biệt danh của Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải là một trong những ngôi sao nổi bật của tuyển Việt Nam. Sở hữu chiều cao có phần khiêm tốn 1m68 cùng vóc người nhỏ so với các đồng đội, vì vậy mà chàng tiền vệ CLB Hà Nội được đặt biệt danh Hải "con".
 

biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN 1
Biệt danh của chàng tiền đạo tài hoa Quang Hải

Dù thấp bé nhưng sức chiến đấu của tiền vệ CLB Hà Nội luôn khiến đối thủ phải dè chừng.

Biệt danh của Nguyễn Anh Đức

Lớn tuổi nhất trong số các cầu thủ trong tuyển Việt Nam song Anh Đức vẫn giữ được phong độ tốt. Các thành viên trong đội bóng và fan dành cho anh biệt danh dễ mến  - chú Đức.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 2
Người "chú" lớn tuổi của đội tuyển quốc gia

Biệt danh của Xuân Trường

Trường "híp": Nhìn vào đôi mắt Xuân Trường có lẽ bạn sẽ đoán ra ngay biệt danh này của anh do đâu.

Biệt danh siêu dễ thương của các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam hình ảnh gốc 3
Biệt danh của Xuân Trường

"Tồm Vương", "Trường playboy": Lúc bé, Xuân Trường đã phát âm từ "tôm" thành "tồm" nên anh được fan hài hước gọi với cái tên là "Tồm Vương". Chàng tiền vệ còn có biệt danh "Trường playboy" - cũng chính là tên tài khoản mạng xã hội của anh.

Biệt danh của trung vệ Đỗ Duy Mạnh

“Hot boy làng bóng”: sở hữu gương mặt búng ra sữa, Duy Mạnh là một trong những cầu thủ được đánh giá đẹp trai nhất đội tuyển Việt Nam.

biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 4
Duy Mạnh là hot boy của đội tuyển Việt Nam

Còn với biệt danh “Ỉn”, Mạnh thừa nhận rằng ngày bé bị HLV gọi vậy do mông mình hơi to.

"Mạnh gắt": Duy Mạnh gắn với biệt danh này nhờ biểu cảm gắt gỏng trên sân bóng trước đối thủ.

Biệt danh của trung vệ Trần Đình Trọng

Khá giống với Duy Mạnh, ngày bé Đình Trọng có một thân hình mập mạp hơn hẳn vẻ ngoài hiện tại vì vậy mà người nhà và bạn bè đặt cho anh cái biệt danh “Trọng Ỉn”.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 5

Trọng "sơ-vin" là nickname khi anh thi đấu giải U23 châu Á 2018. Hình ảnh Đình Trọng luôn sơ vin mỗi khi thi đấu đã khiến Fan hâm mộ thích thú và gọi anh với cái tên như vậy cho tới bây giờ.

Biệt danh của tiền vệ Phan Văn Đức

Ngày bé Văn Đức hay bị bệnh, người gầy nhom nên được bố mẹ đặt cho biệt danh ở nhà là “cọt”. Lớn lên bạn bè cùng động đội vẫn gọi anh với cái tên này.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 6

Biệt danh của Công Phượng

Đầu tiên là biệt danh “Phượng Núi”, nó gắn liền với trò chơi điện tử với thuật ngữ “đi rừng”, do Phượng chơi rất kém khoản này nên bị gán như vậy.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 7

Nickname "Phượng mỳ tôm", "Phượng súp lơ" hay "bà thím" xuất hiện khi mà chàng tiền đạo của chúng ta để quả tóc như một trái súp lơ trên đầu.

Biệt danh của Đặng Văn Lâm

Kể từ khi có tên trong ĐTQGVN  "Lâm Tây" và"gấu Nga" là 2 nickname được Fan hâm mộ cùng báo chí gọi Đặng Văn Lâm. Nguyên do là vì anh chàng mang trong mình 2 dòng máu Việt - Nga.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 8

Biệt danh của tiền đạo Hà Đức Chinh

Chinh đen là nickname đã có từ lâu bởi nước da ngăm đen của anh chàng tiền đạo SHB Đà Nẵng.

biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 9


Biệt danh “Chinh gỗ” xuất hiện từ hồi anh chàng tham gia U19 Việt Nam, khi đó khả năng dứt điểm có phần vụng về khiến Fan đặt cho anh cái tên như vậy.

Biệt danh Chinchin được đặt gần đây sau khi một loạt hình ảnh kèm hành động dễ thương của Chinh.


Biệt danh của trung vệ Bùi Tiến Dũng

“Tư Dũng”, “Dũng Viettel”, "Chú bộ đội" đều là biệt danh được fan hâm mộ thường xuyên nhắc tới, nguồn gốc của tên gọi này khá đơn giản vì Tiến Dũng mặc áo số 4 và hiện đang thuộc biên chế CLB Viettel.

biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 10

Bên cạnh đó, cách gọi này cũng để khẳng định trung vệ Tiến Dũng xuất thân từ môi trường bóng đá quân đội.

Biệt danh của tiền vệ Trọng Hoàng

Tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng đã chơi một giải đấu vô cùng xuất sắc, anh cùng đồng đội đã giúp nước nhà lên ngôi vương bóng đá Đông Nam Á lần thứ 2.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 11

Ở giải Asian Cup 2019 tại UAE, tiền vệ 29 tuổi tiếp tục đóng vai trò trụ cột. Người ta thấy anh thi đấu trên sân dường như không biết mệt mỏi là gì, vì vậy mà họ đã gọi anh với cái tên: Hoàng "bò", "người không phổi".

Biệt danh của tiền vệ Phạm Đức Huy


Hoàng tử Ả rập gắn với Đức Huy từ khi nam cầu thủ để râu rậm trong thời gian đá giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc.  còn biệt danh thú vị như "hoàng tử bánh gấu" do Fan dành tặng.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 12

Biệt danh của trung vệ Lê Văn Đại

Cái biệt danh Đại “đần” xuất hiện khi chàng trung vệ thiếu tập trung và tạo ra sai sót trong trận đấu, mặc dù là đã qua rất lâu rồi nhưng biệt danh này vẫn được người hâm mộ réo tên liên tục.

biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 13

Thành ra mặc dù vẫn là cầu thủ tiềm năng, giỏi giang nhưng không dễ có thể thay đổi nickname mà fan đã từng gọi.

Biệt danh của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy

“Duy pinky” là biệt danh dễ thương nhất mà Fan hâm mộ thường gọi dành cho anh chàng chăm chút ngoại hình nhất trong ĐTVN.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 14

Bên cạnh bán mỹ phẩm trên mạng (bán hộ bạn gái), anh cũng thường xuyên đắp mặt nạ, chăm sóc da thường xuyên. Cái nickname "Pinky" chính là do Hồng Duy tự nhận.

Hồng Duy còn có một biệt danh khác là “anh ba” do hồi thi đấu ở đội trẻ HAGL thì anh mặc áo số 3.

Biệt danh của tiền vệ Nguyễn Văn Toàn

“Toàn Tạo”: chắc hẳn chúng ta đều có một cái tên gọi từ thời bé với nhau, thường ghép tên mình với tên bố mẹ, đây là một cách phân biệt cũng như danh xưng để nhận biết con cái nhà ai. Bố của Văn Toàn là ông Nguyễn Văn Tạo, vì vậy mà biệt danh Toàn Tạo ra đời.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 15

Còn ở trong đội tuyển, Văn Toàn được đồng đội gọi vui là "Lee Toàn" bởi anh còn được coi là fan Kpop chính cống, biểu hiện rõ ràng nhất là anh vô cùng thích thay đổi các màu tóc hot.

Biệt danh của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại

Biệt danh “Đại Oscar” đã có từ khá lâu, không phải vì Đại thích giải thưởng Oscar mà vì cậu hâm mộ tiền vệ Oscar đã từng khoác áo Chelsea.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 16

Biệt danh của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Chắc mọi người còn nhớ tới màn trình diễn tuyệt vời của anh chàng trên chấm luân lưu trong lần tranh tài U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng đã được một số Việt Nam và nước ngoài đặt cho biệt danh “Chuyên gia bắt phạt đền”.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 17

Mặt khác với phong thái bình tính, vẻ ngoài điển trai, nhiều fan hâm mộ nữ đã coi tiến dũng là chàng “Crush” của mình. Còn các bậc phụ huynh thì mong muốn có một chàng rể như vậy.

Từ đó mà các biệt danh “Chàng rể quốc dân, chuyên gia bắt phạt đền, chàng Crush quốc dân” vẫn luôn được mọi người nhắc tới.

Biệt danh của tiền vệ Bùi Tiến Dụng

Dụng được biết tới là em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng và dĩ nhiên cậu được người hâm mộ dành chọn cái tên “Em chồng quốc dân” một cách vô cùng ngẫu nhiên.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 18

Biệt danh của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng sở hữu biệt danh khá thú vị đó là "thầy chíp". Theo như fan hâm mộ của anh cho biết thì “chíp” là tên gọi của anh từ lâu nhưng trong một video đăng tải trên mạng xã hội việc anh chàng dạy tiếng Việt cho 2 đồng đội người nước ngoài trong CLB Hà Nội là Moses Oloya và Ganiyu Bolayi Oseni thì biệt danh “thầy chíp” xuất phát từ đó.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 19

Biệt danh của HLV Park Hang Seo

Không chỉ riêng các cầu thủ, "Bố" Park chính là biệt danh được các học trò cũng như người hâm mộ dành cho người thầy dễ thương, đáng yêu đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam làm nên nhiều kỳ tích trong thời gian qua.


biệt danh của các cầu thủ ĐTQGVN ảnh 20
Tên gọi Bố Park được cả học trò và người hâm mộ đều yêu thích


Bố Park còn thường xuyên "đốn tim" người hâm mộ bởi loạt hành động đáng yêu, tình cảm đối với các học trò. Ông luôn thể hiện mình là một người "cha" trong gia đình, chăm sóc hội cầu thủ như con.

Huyền Chu (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X