Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị trêu chọc, nữ trọng tài quyết định hoãn trận đấu

Thứ Năm 08/09/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nữ trọng tài ở Tây Ban Nha ra quyết định cứng rắn khi nghe thấy lời lẽ phân biệt giới tính trên khán đài.

Sự cố diễn ra hôm chủ nhật tuần trước, trong khuôn khổ trận bóng đá nam giữa hai đội UE Valls và Cambrils Unio tại giải hạng hai Catalan. Khi nghe thấy một cổ động viên liên tục hét câu “về rửa bát đi”, nữ trọng tài bắt chính Marta Galego gọi cầu thủ hai bên lại để thông báo quyết định tạm hoãn.

Trận đấu chỉ được tiếp tục khi lực lượng an ninh mời anh chàng khán giả kia ra khỏi sân. Các CĐV trên khán đài vỗ tay nhiệt liệt hưởng ứng quyết định của Marta Galego. Nữ trọng tài cũng ghi lại sự cố vào biên bản của trận đấu.
Bi treu choc, nu trong tai quyet dinh hoan tran dau hinh anh
Nữ trọng tài Marta Galego (đứng giữa).


Liên đoàn bóng đá Catalan từ mùa giải 2016/17 bắt đầu áp dụng điều luật cho phép trọng tài hoãn trận đấu nếu phát hiện CĐV trên khán đài có hành vi “bạo lực bằng lời nói”. Nếu hoãn liên tiếp 3 lần, trận đấu sẽ bị hủy. Hồi tháng một năm 2011, hai bình luận viên của kênh Sky Sports bị tạm ngừng công việc vì trót “vạ miệng” phân biệt giới tính với nữ trọng tài.

Cụ thể, cuộc trò chuyện giữa hai bình luận viên Andy Gray và Richard Keys có đoạn hội thoại nhạy cảm diễn ra trong trận đấu giữa Wolveshampton và Liverpool tối 22/1/2011. Nó không được phát lên sóng truyền hình nhưng một người giấu tên đã gửi đến tờ Daily Mail đoạn băng thu âm, trong đó cặp bình luận viên tuyên bố: bóng đá chuyên nghiệp trở nên “điên rồ” khi cho phép phụ nữ làm trợ lý trọng tài.

Cả hai quy kết Sian Massey, nữ trọng tài biên điều khiển trận đấu nói trên, về việc không phất cờ báo hiệu việt vị Raul Meireles của Liverpool trong tình huống cầu thủ này băng xuống kiến tạo để Fernando Torres ghi bàn mở tỷ số.

Keys đã phàn nàn: “Này, ai đó tốt hơn nên đi xuống và giải thích luật việt vị cho cô ta đi”, còn Gray phụ họa: “Anh có tin được không? Một nữ trọng tài biên. Phụ nữ không bao giờ biết luật việt vị”. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy quyết định của trọng tài Massey hoàn toàn chính xác, còn Keys và Gray đã sai lầm.

Trong băng thu âm, Keys và Gray cũng chỉ trích nữ phó chủ tịch của West Ham, bà Karren Brady, người phàn nàn trên một bài báo rằng tình trạng phân biệt giới tính đang xảy ra ở cấp cao nhất trong bóng đá.

Hồi tháng 8/2015, HLV Mourinho bị tố cáo gọi bác sĩ Eva Carneiro là đồ chó đẻ trong trận Chelsea hòa Swansea 2-2.

⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X