Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị phân biệt chủng tộc gay gắt, một cầu thủ khóc nức nở rời sân đấu

Thứ Ba 21/02/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu diễn ra giữa hai CLB ở Serbia đã bị náo loạn và để lại ấn tượng xấu xí bởi một cầu thủ da màu bị miệt thị là con vật, bật khóc nức nở khi rời sân đấu.
 

 
 Everton Luiz khoc nuc no roi san dau hinh anh
Tiền vệ Everton Luiz bật khóc nức nở khi bị miệt thị

Trận đấu cấp CLB giữa đội chủ nhà Rad Beograd và đội khách Partizan Belgrade vừa qua đã để lại ấn tượng xấu xí về đóng đá Serbia. Trên sân cỏ và cả ở khu vực khán đài, các cầu thủ Rad Beograd cũng như cổ động viên của họ thực hiện cuộc “tổng tấn công” tiền vệ Everton Luiz của đội đối thủ bằng những lời lẽ cay độc, xúc phạm, thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc.
 
Mỗi khi bóng tới chân Everton Luiz y như rằng trên sân cỏ lại đồng loạt có những lời miệt thị được hô vang “con khỉ mũi to”, nhằm công kích làn da màu của chân sút người Brazil. Thậm chí trận đấu chỉ còn ít phút nữa là kết thúc nhưng NHM đội chủ nhà còn giơ cao tấm biểu ngữ thấp hèn thể hiện rõ thái độ phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ Luiz.
 
 Everton Luiz khoc nuc no roi san dau hinh anh
Luiz tìm về đồng đội để được an ủi

Mặc dù lực lượng an ninh và cảnh sát có mặt trên sân đã đứng ra “dẹp loạn”, nhưng không ăn thua. Họ phải áp dụng biện pháp mạnh, tịch thu công cụ dùng để công kích đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, sau hồi còi kết thúc trận đấu của trọng tài, tiền vệ người Brazil còn giơ ngón tay thối về phía CĐV đội nhà, dẫn tới một vụ xô xát, khiến cả sân bóng náo loạn. 
 
Dù kết thúc trận đấu đội khách Partizan của Luiz giành chiến thắng với tỉ số 1-0, nhưng thắng lợi này vẫn không thể làm giảm sự bức xúc và muộn phiền của Luiz. Phát biểu sau trận đấu, Luiz nói: “Tôi phải hứng chịu sự miệt thị trong suốt 90 phút thi đấu. Họ đã tấn công tôi từ mọi phía, cả các cầu thủ và cổ động viên đều đồng lõa với nhau. Tôi muốn quyên đi việc này thật nhanh, càng nhanh càng tốt. Tôi yêu Serbia và con người ở đây, đó là lý do tôi bật khóc”.
 
Marko Nikolic, HLV của Partizan cũng tỏ thái độ bức xúc sau trận đấu: “Đây thực tế là những gì xấu xí trong lòng bóng đá Serbia, nơi các cổ động viện mặc sức làm càn. Partizan sẽ kỷ luật nội bộ đối với Luiz nhưng đồng thời yêu cầu LĐBĐ Serbia phạt nặng CLB Rad”.
 
Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Serbia để lại vết nhơ vì hành vi phân biệt chủng tộc. Còn nhớ trong trận đấu giữa U21 Serbia và U21 Anh năm 2012, CĐV nước này cũng tác oai tác quái, ném về phía chân sút Danny Rose những lời miệt thị cay độc. 
 
Hoàng Nam (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X