Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật về cuộc đua danh hiệu Premier League: Man City dùng tà thuật để trừ M.U?

Chủ Nhật 13/05/2012 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài những vấn đề về chuyên môn, liệu bóng đá có đang bị chi phối bởi những thế lực mờ ám mà con người vẫn chưa thể lý giải?

Bí ẩn từ Phi châu...

Những câu chuyện liên quan đến quyền lực của các thầy phù thủy trong bóng đá rộ lên nhiều nhất ở các kỳ World Cup, giải đấu có sự tham gia của các quốc gia châu Phi, mảnh đất chứa đựng nhiều bí ẩn chưa thể khám phá. Thậm chí nhiều lúc, người có quyền lực cao nhất trong đội bóng châu Phi không phải HLV trưởng mà là Juju, cái tên thường được dùng để gọi các thầy phù thủy.

Các đội bóng thường rất hay mang theo những thầy pháp khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và nhiệm vụ của họ là phù phép cầu thủ đối phương để phe mình có thể dễ dàng giành chiến thắng. Thế mới có câu chuyện rằng những Juju của Paraguay từng cho bùa vào găng tay của thủ thành nổi tiếng Chilavert để ngăn cản hết các tình huống dứt điểm của ĐT Pháp tại World Cup 1998. Trước đó, vào năm 1990, truyền thuyết về Juju được lan truyền rộng rãi khi người ta đồn rằng họ chính là những người đã nướng gà cúng tế để Cameroon đánh bại ĐKVĐ Argentina ngay trận khai mạc và trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết.

Man City đã dùng tà thuật

Hồi đầu năm nay, lý giải về thất bại của Ghana tại CAN 2012 trong báo cáo gửi lên LĐBĐ Ghana (GFA), HLV Goran Stevanovic đã tiết lộ rằng các cầu thủ đã dùng tà thuật để hại nhau khiến đội không đạt được thành tích như mong đợi, khi dừng bước tại bán kết trước Zambia. Sarfo Gyami, cựu thành viên của đội tuyển Ghana tham dự CAN 1992 cũng tiết lộ với BBC rằng “sử dụng tà thuật là chuyện rất thường xảy ra” ở bóng đá nước này.

Không chỉ có mảnh đất hoang dã châu Phi, ngay cả châu Âu, quê hương của khoa học kỹ thuật phát triển, các đội bóng và cầu thủ đôi khi cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố mê tín. Báo chí từng xôn xao vụ một tay phù thủy có tên Pepe liên tục khẳng định những chấn thương dai dẳng của Cristiano Ronaldo là do ông ta “trù ẻo”. Cựu HLV trưởng ĐT Anh Glenn Hoddle cũng từng mời thầy cúng Eileen Drewery giải hạn cho các cầu thủ chấn thương nhẹ trước thềm World Cup 1998…

Tràn đến Manchester

Khi bóng đá trở thành một môn thể thao quốc tế và giải Ngoại hạng thu hút ngày càng nhiều cầu thủ ngoại đến từ các châu lục khác nhau thì đương nhiên sẽ xuất hiện sự xen lẫn của các nền văn hóa trong phòng thay đồ. Thế nhưng việc truyền bá mê tín dị đoan tại quốc gia văn minh này liệu có tồn tại?

Trước thềm vòng cuối cùng Premier League, tờ Sun đã đưa ra thông tin gây sốc: “Man City dùng tà thuật hòng đánh bại M.U”. Trong một căn phòng đầy huyền bí tại quán bar Panacea, Balotelli, Nasri cùng một số đồng đội khác đã mời riêng 8 thầy cúng đến chủ trì buổi lễ đặc biệt này. Dàn sao của “The Citizens” đã đứng thành một vòng tròn xung quanh chiếc bàn lớn đặt giữa phòng và ở bên trên bày biện hình nhân cùng những bộ bài Tarot trong lúc các thầy phù thủy tiến hành khấn vái. “Tôi nhìn thấy những thầy phù thủy nói điều gì đó với các cầu thủ và họ thực sự chăm chú lắng nghe”, một nguồn tin tiết lộ.

Thông tin này đang khiến thành Manchester rúng động. Man City không còn cách xa danh hiệu vô địch bởi họ đang dẫn đầu và có lợi thế về hệ số phụ. Nhưng trước một M.U không phải dễ chơi, phải chăng họ vẫn tỏ rõ sự lo ngại và phải viện đến thế lực tâm linh để mang lại vinh quang cho mình. Cũng có một số ý kiến cho rằng đây chỉ là một chiêu nhằm gây tác động tâm lý của CĐV M.U trước vòng quyết định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X