Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật: Rooney làm gì trước giờ lâm trận?

Thứ Tư 30/01/2013 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng tượng các tình huống trong trận đấu sắp diễn ra, nghe nhạc cùng Patrice Evra và chơi game,... đó là những gì Wayne Rooney thường làm trước mỗi lần xung trận. Rooney là mẫu cầu thủ mạnh mẽ. Anh không mê tín. Và anh chọn cho mình những cách rất riêng để chuẩn bị cho một trận cầu căng thẳng.

1. Ngủ

“Tôi cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và khoảng 1-2 tiếng vào buổi trưa. Như thế là đủ để bước vào buổi tập bằng tâm trạng thoải mái. Nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng khi lên giường rồi ép mình ngủ. Tôi sẽ chờ đến lúc thật là mệt, khoảng 11 hay 12 giờ, rồi tỉnh dậy vào 8 giờ sáng hôm sau.

Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi không thể ngủ được nhiều như thế, thường là sau những trận đấu đêm. Bạn không về nhà trước 12 giờ và không lên giường trước 4 giờ, hôm sau chắc chắn sẽ là khoảng thời gian chẳng thoải mái gì.

Wayne Rooney khoái snack trong các bữa ăn nhẹ
Wayne Rooney khoái snack trong các bữa ăn nhẹ

2. Tưởng tượng

“Đêm trước khi trận đấu diễn ra, tôi tập trung tưởng tượng. Về cái gì ư? Tôi sẽ hỏi chuyên viên phục trang xem cả đội sẽ mặc đồ gì, rồi tôi thử nghĩ lúc mặc bộ đồ đó nhìn mình sẽ ra làm sao. Từ hồi trẻ, tôi đã bắt đầu làm thế, nhất là lúc ngả lưng xuống giường.

Nó giúp cho tôi tiên liệu những tình huống có thể xảy ra trong ngày. Tôi sẽ làm gì nếu bóng xoáy vào vòng cấm địa theo hướng này, hướng kia? Tôi sẽ di chuyển như thế nào để dứt điểm được? Chỉ vài điều thế thôi cũng giúp bạn trở nên sắc bén”.

3. Chế độ ăn

“Đêm trước hôm đấu tôi sẽ ăn thịt gà, mì Ý, cá, những món bình thường chúng tôi vẫn ăn. Nếu đó là một trận đấu sớm, tôi sẽ cố gắng ăn nhiều nhất có thể bởi tôi không thể làm như vậy vào buổi sáng. Bữa ăn nhẹ trước trận đấu, tôi ăn chút snack Coco Pops kèm một quả chuối. Trong phòng thay đồ cũng trữ sẵn rất sẵn kẹo ngũ cốc và gel năng lượng dành cho bất cứ khi nào bạn cần”.

4. Thói quen

“Một số cầu thủ có thói quen lặp đi lặp lại một việc trong phong thay đồ, số khác ưa làm những thứ khác nhau. Tôi không thích thế. Tôi không mê tín. Tôi chỉ cố gắng tập trung vào bài tập mà tôi đã chọn. Còn trong phòng thay đồ, tôi khá thư giãn. Bản thân tôi thích đạp xe khoảng 15 phút, sau đó giãn cơ rồi thả lỏng".

5. Âm nhạc

“Patrice Evra thích mở nhạc trong phòng thay đồ, nhạc hiphop Pháp hay thể loại gì đó đại loại thế! Dù có người thích người không, nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau thưởng thức. Mà mọi người nên nghe cùng nhau còn hơn là mỗi người cứ kè kè cái Ipods riêng”.

6. Một tiếng trước lúc lâm trận

“Tôi sẽ uống gel năng lượng khoảng 40 phút trước khi trận đấu bắt đầu rồi ra khởi động khoảng nửa tiếng. 10 phút trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên, tôi trở vào phòng thay đồ để thay trang phục. Khoảng thời gian một tiếng cuối cùng ấy thật tệ, mọi người ngồi quanh lo lắng, hồi hộp chờ đợi và chỉ muốn trận đấu bắt đầu thật nhanh. Tôi thì cố gắng làm gì đó, chẳng hạn như chơi game, để thư giãn và tạo cho mình tinh thần thi đấu thoải mái nhất có thể”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X