Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật những hình xăm "độc" của cầu thủ

Thứ Ba 12/02/2013 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ý nghĩa của những hình xăm nơi các cầu thủ không chỉ dừng lại ở tính giải trí. Chúng là một biểu tượng của sức mạnh, sự thể hiện tinh thần chiến và thậm chí cả mê tín nữa…

Thông thường, các cầu thủ thường chọn những mẫu hình xăm gắn liền với cuộc sống đời thường của họ hoặc mang ý nghĩa đặc biệt nào đó. Ở đây, hình ảnh của những người thân, bạn bè, con cái, vợ hay bạn gái rất được giới quần đùi áo số ưa chuộng. Ngoài ra, họ cũng chọn những dòng chữ xúc tích chạm khắc lên cơ thể như một cách để tìm niềm động lực trong lúc thi đấu. Nhưng đặc biệt, có một số hình xăm vô cùng độc đáo, và ý nghĩa mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Agger và tấm lưng xăm trổ không còn một chỗ trống
Agger và tấm lưng xăm trổ không còn một chỗ trống

Giải mã những hình xăm “độc”

Sergio Ramos được xem như một trong những “ông vua” về xăm mình trong giới cầu thủ. Đếm sơ qua trên cơ thể của hậu vệ người Tây Ban Nha, người ta ước tính có không dưới 10 hình xăm. Song nét phá cách của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid lại nằm ở những hình xăm rất quái và nếu như không có sự giải thích của anh, người ta sẽ chẳng bao giờ biết được đâu là ý nghĩa của chúng.

Hình xăm đầu tiên phải kể đến trên cơ thể hậu vệ này là một con yêu tinh tay cầm quả bóng được ở bờ vai phải. Hình xăm này được Ramos tin tưởng sẽ giúp anh tránh những vận rủi trong bóng đá. Không những vậy, cầu thủ này còn cho thấy mình không chỉ đơn thuần biết vùi đầu vào bóng đá, mà còn là một tay rất am tường những sự kiện chính trị với hai hình xăm về hai cột mốc thời gian 11/9 và 11/3 đang được đề cập đến. Cột mốc 11/9 để ghi nhớ vụ khủng bố kinh hoàng làm sập tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới ở New York ngày 11/9/2001 tại New York, Mỹ. Trong khi đó, mốc thời gian 11/3 đánh dấu về vụ đánh bom khủng bố lớn nhất ở châu Âu trong nhiều năm qua tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha khiến hơn 200 người chết và khoảng 1.200 người bị thương.

Bên cạnh ý nghĩa về những mốc thời gian đáng nhớ hay một kỷ niệm đặc biệt nào đó, hình xăm mang nội dung cầu mong có được sự may mắn cũng rất phổ biến trong giới cầu thủ. Nhiều cầu thủ khăng khăng rằng họ không mê tín, nhưng các hình xăm của họ lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Điển hình, tiền vệ trẻ Aaron Ramsey của Arsenal đã chọn hình xăm vị thánh có tên Michael bên chân trái của mình. Thánh Michael trong Thiên Chúa giáo là người chỉ huy đội quân của Chúa Trời và là một Đấng Bảo Trợ. Ramsey tin rằng sự hiện diện của vị thánh mình sẽ giúp anh tránh những cú tắc bóng nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương khủng khiếp. Hình xăm xuất hiện sau khi hồi tháng 2/2010, tiền vệ người Xứ Wales bị gãy chân khiến anh phải vắng mặt suốt hơn một năm trời vì một pha vào bóng ác ý của đối thủ ở trận Arsenal gặp Stoke City.

Nếu Ramos hay Ramsey tin vào những hình xăm sẽ mang đến sự may mắn, thì hậu vệ của Liverpool, Daniel Agger, lại phủ kín phần lưng bằng vô số hình xăm kỳ quái. Đáng nói hơn, những hình ảnh được chạm khắc trên người Agger không chỉ đơn thuần mang tính giải trí hay chơi theo kiểu xăm cho vui. Sau lưng tuyển thủ người Đan Mạch là hình ảnh một nghĩa địa của người Viking được trang trí thêm ba chiến binh dũng mãnh. Ngoài ra, ngay trên đỉnh lưng của anh còn có thêm dòng chữ “cái chết sẽ đến nhưng không phải lúc này” và “nỗi đau chỉ là tạm thời, vinh quang mới là mãi mãi” ở đầu gối. Với cách chọn những hình xăm như trên, không quá khó để thấy Agger muốn giữ phong cách thi đấu mạnh mẽ và quyết liệt theo đúng mô-típ dân Viking. Cạnh đó, hai dòng chữ trên cơ thể cũng giống như phương châm thi đấu không hề sợ đau đớn của cầu thủ này.

…Rắc rối ngoài mong đợi

Có thể phần đông ý kiến không cấm chuyện cầu thủ xăm mình, nhưng những hình xăm vẫn ẩn chứa muôn vàn rắc rối… chẳng giống ai. Tháng 11/2011, tiền vệ Juan Pablo Pino của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Galatasary trong lúc đi mua sắm cùng cô vợ đang mang thai tại trung tâm Riyadh bất chợt bị cảnh sát Saudi Arabia ập đến bắt giữ... vì để lộ hình xăm. Khi đó, cầu thủ người Colombia đang chơi cho Al Nassr theo dạng cho mượn đã mặc chiếc áo ngắn tay để lộ hình xăm trên bả vai. Theo luật Hồi giáo của Saudi Arabia, để lộ hình xăm nơi công cộng là điều cấm kỵ. Sự việc này khiến Pablo Pino một phen hốt hoảng và buộc phải xin lỗi vì hành động thiếu cẩn tắc của mình. Trước đó một năm, hậu vệ Mirel Radoi của Al Hilal cũng bị chỉ trích rất nhiều khi ăn mừng bàn thắng bằng cách hôn lên hình xăm trên cánh tay.

Tại Đức, câu lạc bộ Werder Bremen cũng không cho phép các cầu thủ xăm trổ trên người vì lo sợ những hình xăm rẻ tiền và thực hiện thiếu chuyên nghiệp có thể gây ra nhiễm trùng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong đội. Thật ra, cách ban lãnh đạo Bremen áp dụng điều luật kỳ lạ này là một động thái “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, sau khi nhật báo Bild loan tin tay săn bàn Eljero Elia thuộc biên chế Hamburg đã phải cầu cứu đến các bác sĩ vì một trong những hình xăm của anh bị nhiễm trùng. Ngoài ra, đội bóng Đức cũng muốn hình ảnh các cầu thủ trở nên chững chạc và đàng hoàng hơn trong mắt người hâm mộ bởi hình xăm thường khiến họ trông chẳng khác nào những dân chơi thứ thiệt. “Tôi không muốn làm to chuyện lên nhưng khẳng định rằng sẽ cấm cầu thủ xăm hình từ mùa tới. Đó là việc làm nguy hiểm và chúng tôi muốn ngăn chặn”, cựu chủ tịch Klaus Allofs của Bremen từng phát biểu.

Trong khi đó, ngôi sao nổi tiếng trong giới cầu thủ với tư cách một trong những “vua hình xăm”, David Beckham, từng có lúc dính vào những rắc rối không giống ai vì hình xăm. Theo báo Daily Mail, cựu tiền vệ Real Madrid, Manchester United và Los Angeles Galaxy trong lúc làm một đại sứ cho chương trình từ thiện Sainsbury’s Active Kids vô tình để lộ hình xăm cô vợ yêu dấu Victoria mặc bộ trang phục đồ lót rất khêu gợi ở cánh tay trái trong một bức ảnh quảng cáo gửi đến các nhà trẻ. Ngay lập tức, cầu thủ điển trai này phải nhận vô số lời chỉ trích. Hãng Sainsbury sau đó buộc phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng vì sự cố này. “Chúng tôi nghĩ hình xăm ấy không thích hợp. Một hình ảnh nàng Posh Spice chỉ diện bộ bikini trong dáng vẻ đầy khiêu gợi…”, Anita Deacon, người đứng đầu của trường mẫu giáo Winshill ở Burton, Staffordshire, Anh, nói. Chưa hết, Beckham từng xăm tên vợ bằng chữ Hindu lên cánh tay như một cách thể hiện tình yêu chung thuỷ của anh. Tuy nhiên, hình xăm bằng tiếng Hindu ấy lại được dịch ra là “Vihctoria” chứ không phải “Victoria”. Tới đây, không biết nàng Posh sẽ nghĩ chồng mình đang yêu ai đây? Cô hay nhân vật tên “Vihctoria”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X