Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật kinh hoàng dưới chân SVĐ trận chung kết Euro 2008

Thứ Sáu 04/07/2008 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng ngày 30/6, hơn 50.000 người đã đến chật kín SVĐ Ernst Happel để xem trận chung kết Tây Ban Nha - Đức. Tất cả đều vô tư và dành mọi sự quan tâm của mình cho bóng đá mà không biết rằng, ngay phía dưới chân họ là một bí mật kinh hoàng...

Lịch sử Châu Âu đến giờ còn ghi lại, năm 1938, lực lượng Đức quốc xã hoàn tất công cuộc chinh phạt nước Áo. Từ đây, những cuộc bắt bớ, thảm sát người Do Thái sinh sống trên đất nước này bắt đầu được Phát xít Đức áp dụng.



SVĐ Ernst Happel từng là địa ngục trần gian của Đức quốc xã!

Đến năm 1939, tổng cộng hơn 1000 nạn nhân Do Thái đã bị bắt. Những nhà tù trên khắp đất nước Áo không còn đủ nhốt các tù nhân và SVĐ Ernst Happel, khi đó còn có tên là Prater, vừa mới khánh thành năm 1931 đã bị Đức quốc xã trưng dụng làm nhà giam.

Suốt từ đó cho đến năm 1945, Ernst Happel trở thành một địa ngục trần gian. Phía trên mặt sân, các trận đấu bóng đá vẫn đều đặn diễn ra. Trong khi ở phía dưới tầng ngầm SVĐ, hơn 400 tù nhân Do Thái bị giam cách li hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài, bị tra tấn dã man và phần lớn bị thảm sát.

Chưa hết, cũng chính tại “nhà tù” này, Đức quốc xã đã dùng các nạn nhân Do Thái để thực hiện các thí nghiệm tàn khốc về Nhân chủng học. Nhiều nạn nhân Do Thái đã bị đắp thạch cao vào mặt. Đến giờ, Bảo tàng Lịch sử và Tự nhiên tại Vien vẫn còn giữ lại hàng chục tấm mặt nạ, như một minh chứng hùng hồn của lịch sử.

Sau thế chiến thứ II, để xóa đi ám ảnh quá khứ, SVĐ Prater được đổi thành Ernst Happel - tên một huyền thoại của bóng đá Áo. Quá khứ đau thương khép lại và người ta hy vọng, từ nay, Ernst Happel sẽ chỉ là nơi mang lại niềm vui cùng những khoảnh khắc thăng hoa cho mọi người.

              Trận chung kết Euro 2008 thu hút nhiều "VIP"

Dĩ nhiên phải kể đến đầu tiên trong danh sách này là Thủ tướng Đức Angela Merkel. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng bà Thủ tướng mê bóng đá cuồng nhiệt vẫn dành thời gian đến động viên thầy trò Loew trước trận chung kết và đã đặt chỗ cùng 7 bộ trưởng trên khu vực khách mời danh dự.

Cùng với bà Merkel, Nhà vua Tây Ban Nha Joan Carlos cùng Hoàng hậu cũng đã có mặt trên khán đài danh dự trận chung kết này. Tháp tùng Nhà vua và Hoàng hậu là Thủ tướng Zapatero và Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Villar Angel.

Một điều thú vị là Thủ tướng Zapatero rất nhiệt tình song 95% người dân Tây Ban Nha lại hy vọng ông... đừng đến Ernst Happel, bởi trong quá khứ, hễ Zapatero đến cổ vũ đội bóng nào ông yêu thích là đội đó toàn... thua. Nhưng lần này, cũng như đội tuyển quốc gia, Zapatero đã thắng được "lịch sử".
 


(Theo Giadinh.net)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X