Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí kíp tạo ra "siêu Ronaldo và Real bất khả chiến bại"

Thứ Hai 17/11/2014 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Mới đây, những bí quyết thành công đằng sau "siêu Ronaldo và đại Real" đã được hé lộ.

“Đánh đông dẹp bắc”, bước chân chinh phạt của “Kền kền” đặt đến đâu ở đó ngã rạp trước sức mạnh hủy diệt của Ronaldo và các đồng đội. Phong độ khủng khiếp của binh đoàn Real khiến mọi đối thủ phải run sợ trong khi các nhà chuyên môn và cánh báo giới phải tìm mọi cách để khám phá bí quyết chiến thắng của đội bóng Hoàng gia.

Mới đây tờ Marca đã tìm ra nhân tố bí ẩn đứng sau thành công của thầy trò Ancelotti từ mùa giải trước cho tới đầu mùa giải này. Để tạo nên một tập thể siêu khỏe, siêu nhanh, siêu mạnh… đội chủ sân Bernabeu đã liên kết với Milan, cụ thể là trung tâm nghiên cứu MilanLab, một trong những cơ sở nghiên cứu ứng dụng khoa học vào bóng đá hàng đầu thế giới.

Dolci (trai) va Avaldi
Dolci (trái) và Avaldi

Dưới thời của Ancelotti, Real rất chú trọng vào công tác chuẩn bị cho quá trình tập luyện, ăn ngủ, nghỉ ngơi. Đây được xem là những yếu tố cơ bản để gây dựng thành công ở thể thao đỉnh cao. Các nhu cầu về dinh dưỡng, cách thức phục hồi… từ lâu đã được mọi đội bóng chăm chút và Ancelotti đã có cho mình những cánh tay đắc lực tới từ đội bóng cũ: chuyên gia dinh dưỡng Francesco Avaldi và chuyên gia sinh hóa Alberto Dolci.

Bộ đôi này cộng tác với MilanLab từ năm 2002 và bắt đầu quá trình “chuyển giao công nghệ” cho trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real từ khi Ancelotti gia nhập Bernabeu. Mọi công tác về ăn ngủ của các cầu thủ Real đều do Francesco Avaldi phụ trách và chính ông đã thiết kế các thực đơn để đảm bảo cho các cầu thủ có được nền tảng tốt nhất.

“Điểm mấu chốt là duy trì sự cân bằng với khoảng 50-55% carbonhydrate, 25-30% protein và sau đó chất béo, có thể là dầu oliu hoặc các hợp chất khác. Cơ chế vận động dinh dưỡng của thể thao đỉnh cao chính như vậy. Cường độ vận động cao đòi hỏi một lượng lớn protein như thịt, cá hay rau quả. Trong khi tập luyện các bài thể lực nhỏ cần bổ sung lượng lớn carbonhydrate từ mỳ ống, gạo, ngũ cốc…” Avaldi hé lộ.

Dinh dưỡng cho các cầu thủ của Real được Alvadi theo dõi và đảm bảo tới từ milimet. Nhưng không chỉ có ăn, điều kiện ngủ nghỉ ở đội bóng thành Madrid cũng hết sức được quan tâm. Ancelotti là một mẫu HLV khá ôn hòa, ông xây dựng đội bóng dựa trên ý thức cá nhân và tập thể thay vì bàn tay sắt. Tất nhiên đội bóng vẫn cần kỷ luật chung nhưng Carletto luôn cho phép các cầu thủ được thư giãn một cách tối đa sau giờ tập luyện hoặc thi đấu.

Họ được phép trở về với gia đình, bạn gái và việc giữ sức hay phân phối như thế nào phụ thuộc vào chính các cầu thủ. Ở đây tính chuyên nghiệp được phát huy tối đa, bất kỳ ai quá mải mê “ăn chơi” chắc chắn khó lòng đáp ứng yêu cầu trên sân và tiếp theo phải ngồi trên ghế dự bị.

Ngoài ra một yếu tố, tối quan trọng khác là sự phục hồi với những chiếc bình tắm nước đá hiện đã rất thông dụng trong làng thể thao thế giới. Ngoài ra đội ngũ vật lý trị liệu của Real cũng luôn sẵn sàng sau mỗi trận đấu cũng như các buổi tập. Chính điều đó đã giúp các cầu thủ Real duy trì nền tảng thể lực xuyên suốt mùa giải kéo dài tới cả 10 tháng.

Có thể nhận thấy trong hơn 1 năm qua, Real có rất ít ca chấn thương nặng, các chấn thương về cơ cũng khá hạn chế. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, với sự hỗ trợ của Avaldi và Dolci, “Los Blancos” còn muốn kéo dài sự trường thọ trên đỉnh cao. Dolci sau một thời gian làm việc đã phải ngả mũ thán phục trước ý chí của Ronaldo và thừa nhận: “CR7 hoàn toàn có thể kéo dài sự nghiệp đến năm 40 tuổi như những gì Maldini, Costacurta, Inzaghi đã làm ở Milan.”

Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X