Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi hài chuyện VFF bị sân Mỹ Đình 'đòi' tiền .... quét rác

Thứ Sáu 19/10/2012 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự cố hủy trận giao hữu với Indonesia hôm 22/9 khiến VFF phải bồi thường thiệt hại với Ban quản lý sân Mỹ Đình.

Trận giao hữu với Indonesia theo kế hoạch đá vào ngày 22/9, VFF và Ban quản lý sân Mỹ Đình đã phải “mặc cả” với nhau mức giá thuê sân. Sau khi thỏa thuận mức giá 200 triệu đồng nhưng phía Indonesia lại bất ngờ hủy trận đấu, lui thời điểm đá giao hữu tới ngày 16/10 vừa rồi. Ban quản lý sân Mỹ Đình cho biết do thời điểm hủy trận đấu quá gần ngày tổ chức nên đã tiến hành các công tác chuẩn bị như quét rác, lau chùi ghế, chuẩn bị các thiết bị... Việc chuẩn bị này đã khiến Ban quản lý sân phải bỏ ra số tiền lên tới 60 triệu đồng, tức là bằng gần một phần ba mức giá thuê sân của VFF.

CĐV coi Mỹ Đình là sân nhà của tuyển Việt Nam
CĐV coi Mỹ Đình là sân nhà của tuyển Việt Nam

Vẫn với lý do là đơn vị tự chủ về kinh phí nên Ban quản lý sân đã yêu cầu VFF phải bồi thường khoản phí phụ trội này. Tất nhiên, VFF cũng chẳng vừa bởi số tiền 60 triệu đồng cho phí dịch vụ là quá cao. Hơn nữa, phía sân Mỹ Đình cũng phải thường xuyên tiến hành bảo dưỡng thiết bị, quét dọn vệ sinh... định kỳ nên việc đòi thêm tiền từ VFF có vẻ hơi vô lý.

Chính vì những đôi co này mà đã thậm chí có thông tin Ban quản lý sân Mỹ Đình có hẳn một công văn yêu cầu VFF buộc phải bồi thường số tiền phụ trội. Tuy nhiên chiều qua, bà Vũ Thị Thu Hương, Phó giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã phủ nhận thông tin này khi khẳng định, chưa bao giờ có công văn đòi tiền VFF.

Không có công văn nhưng thực tế thì VFF vẫn phải thanh toán số tiền phụ trội. Sau khi thống nhất, VFF đã chỉ phải chi một nửa so với số tiền yêu cầu, cụ thể là 30 triệu đồng. Lý do cho sự xuống nước này của phía Ban quản lý sân Mỹ Đình chính là việc VFF “dọa” sẽ không tổ chức trận giao hữu sắp tới giữa Việt Nam và Malaysia (ngày 3/11) tại sân Mỹ Đình nữa, mà sẽ xem xét tổ chức trận đấu này trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) hoặc Nha Trang.

Tất nhiên, VFF cũng chỉ “dọa” thôi bởi hơn ai hết, VFF rất muốn tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế trên sân vận động quốc gia. Việc trận giao hữu với Indonesia có khoảng gần 20.000 khán giả tới sân được xem là một thành công lớn và VFF hy vọng trận giao hữu sắp tới, sẽ tiếp tục có nhiều khán giả tới sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

Câu chuyện mặc cả giữa VFF và Ban quản lý sân Mỹ Đình suốt thời gian dài vừa qua thực sự là bi hài. Còn nhớ hồi năm 2010, khi VFF tổ chức một bảng đấu AFF Cup trên sân Mỹ Đình, Ban quản lý sân đã suýt không cho VFF tổ chức vì không chia tiền quảng cáo. Tuy nhiên, AFF Cup là của AFF chứ VFF có được đồng nào. Phải đến khi có sự can thiệp từ cấp trên, cuối cùng sự việc mới được giải quyết.

Đến năm nay, trước trận giao hữu gặp Indonesia, phía sân Mỹ Đình lại đưa ra mức giá lên tới gần 300 triệu đồng thuê sân khiến VFF phải choáng váng. Sau vài ngày thương thảo, cuối cùng hai bên cùng thống nhất mức giá 200 triệu đồng, trên tinh thần mỗi bên chịu thiệt một tí.

Rất nhiều người hâm mộ cho rằng, sân Mỹ Đình là tài sản quốc gia, được chính người dân đóng thuế nên phải đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Tuy vậy, sân Mỹ Đình cũng đã chuyển sang hoạt động theo hình thức tự thu tự chi và phải tự thân vận động để tồn tại. Vì thế, chắc chắn một điều là cứ mỗi lần đội tuyển thi đấu tại đây, sẽ lại có những câu chuyện hai bên phải “mặc cả” nhau từng đồng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X