Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bi hài chuyện đội bóng CA Hà Nội bỏ cuộc ở một .... giải giao hữu

Thứ Ba 02/10/2012 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby ngành công an giữa CA Hà Nội và CA TP HCM tại giải hữu nghị lão tướng đang diễn ra tại Hà Nội không thể tổ chức hết 90 phút do phản đối trọng tài.

Chuyện cầu thủ bỏ cuộc ở các giải đấu của Việt Nam đã quá quen thuộc, nhưng ngay cả những danh thủ nổi tiếng một thời và không ít đang rất thành công trong giới HLV, cũng phản đối trọng tài bằng cách bỏ ra sân không chịu thi đấu tiếp, khiến trận đấu bị vỡ, là một hình ảnh không đẹp với người hâm mộ.

Chiều qua, cuộc thư hùng giữa hai tên tuổi lẫy lừng của bóng đá Việt Nam những năm 90 thế kỷ trước là CA Hà Nội và CA TP HCM đã được tái hiện tại giải giao hữu lão tướng. Trận đấu thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ bởi trong đội hình của cả hai đội, những danh thủ một thời như Huỳnh Đức, Trần Tiến Đại, Huỳnh Hồng Sơn, Minh Hiếu... có khả năng cống hiến cho người xem màn trình diễn ấn tượng, gợi lại những kỷ niệm hơn chục năm về trước.

Giải giao hữu lão tướng tại Hà Nội bất ngờ gặp sự cố
Giải giao hữu lão tướng tại Hà Nội bất ngờ gặp sự cố

Đúng tính chất của một trận derby ngành công an, cả hai thi đấu quyết liệt ngay từ đầu. Khi trận đấu đang trôi về cuối hiệp một, kết quả trận đấu gần như đã an bài với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Công an TP HCM. Với thế trận và kết quả này, đội bóng của lãnh đội Lư Đình Tuấn bên phía CA TP HCM cầm chắc chiến thắng, bởi CA Hà Nội dù đã thi đấu cố gắng nhưng lại thiếu một cây ghi bàn xuất sắc như Huỳnh Đức.

Khi hiệp một chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, trong một tình huống tiền đạo của Công an Hà Nội bị phạm lỗi trước khung thành đội khách, trọng tài chính Phùng Quốc Quân rút thẻ vàng đối với cầu thủ phạm lỗi và cho CA Hà Nội hưởng quả phạt ngoài khu vực 16m50. Tuy nhiên, các lão tướng của CA Hà Nội cho rằng điểm đá phạt phải ở trong vạch 16m50 chứ không phải ở ngoài. Tranh cãi đã nổ ra nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Không ai ngờ đến trong một trận giao hữu đậm tình anh em, đội CA Hà Nội đã quyết định bỏ cuộc để phản đối trọng tài. Trận đấu phải dừng gần 20 phút để tổ trọng tài hội ý. Có mặt trực tiếp trên sân, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng và Trưởng BTC giải Trần Duy Ly ra sức “năn nỉ” để các cầu thủ CA Hà Nội nhập cuộc trở lại, nhưng đều thất bại. Cuối cùng, tổ trọng tài đã phải quyết định hủy trận đấu, cho cả hai đội ra về.

Chỉ là một trận giao hữu, một thành viên của BTC cho biết cũng không có quyết định xử phạt nào với hành động bỏ cuộc của CA Hà Nội, nhưng rõ ràng việc đội bóng này phản đối trọng tài rồi bỏ dở trận đấu là rất đáng xấu hổ. Ai chứng kiến trận đấu cũng phải thừa nhận CA Hà Nội hoàn toàn không có cửa lội ngược dòng, nhưng vẫn sống chết đòi quả 11m, cho thấy sự ăn thua không đáng có trong giải đấu hữu nghị.

Thế mới thấy, căn bệnh thiếu chuyên nghiệp không chỉ với các cầu trẻ, mà cả với những cựu danh thủ, những người đang tham gia trong công tác quản lý bóng đá Việt Nam.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X