Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bệnh nhân ung thư Jonas Gutierrez đã được xuất viện

Thứ Ba 04/11/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jonas Gutierrez đã được xuất viện sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư tinh hoàn.

Chuyển tới Newcastle United từ năm 2008, Jonas đã gây được ấn tượng mạnh mẽ không chỉ về chuyên môn, mà còn vì sự thân thiện ngoài sân cỏ. Với sự góp mặt của anh, Chích choè lên hạng ngay mùa 2010, còn bàn thân tiền vệ này được gọi vào ĐT Argentina tham dự World Cup 2010. Đã có lúc vai trò của Jonas trên tuyển không kém gì so với Messi và Mascherano.

Jonas Gutierrez
Bệnh tình của Jonas Gutierrez có những tiến triển tốt

Thế nhưng giữa năm 2014, anh lại bị chẩn đoán là mắc bệnh ung thư tinh hoàn đã hơn 1 năm nay. Ban đầu, Jonas tỏ ra rất suy sụp; anh phải bỏ dở sự nghiệp quần đùi áo số, trở về Argentina để điều trị bệnh. Tuy nhiên sau một thời gian điều trị, với sự trợ giúp của BLĐ Newcastle cũng như các cầu thủ trên tuyển Argentina, Jonas được tiếp thêm sức mạnh và tiếp tục bền gan bước đi trên con đường chống chọi bệnh tật.

Cho tới những ngày cuối năm này, tin tức tốt lành về tình hình sức khoẻ của Gutierrez liên tục bay về đại bản doanh của Newcastle. Mới đây, cầu thủ chạy cánh 31 tuổi này đã được xuất viện sau một đợt điều trị dài từ tháng Chín. Thông báo trên Twitter, Gutierrez cho biết: “Hôm nay tôi đã được cho xuất viện. Chân thành cảm ơn những người đã giúp đỡ, ủng hộ tôi trong giai đoạn này, đặc biệt là gia đình, bố mẹ, các anh em, mẹ đỡ đầu và các người bạn của tôi.”

Còn trên trang Twitter của CLB Newcastle cũng đưa tin: “Tất cả mọi người tại Newcastle United hết sức vui mừng được chia sẻ thông tin rằng @elgalgojonas (twitter của Jonas Gutierrez - PV) đã được xuất viện tại Argentina #UnitedWithJOnes.”

Như vậy Gutierrez đã nhìn thấy những ánh sáng đầu tiên trên con đường điều trị của mình. Anh đang lặp lại tấm gương của những Lance Armstrong (ung thư tinh hoàn), Eric Abidal (ung thư gan 2 lần), rồi những cầu thủ khác phải trị bệnh trong thời gian dài hạn như Darren Fletcher, Stiliyan Petrov, Fabrice Muamba…

Chắc chắn bóng đá thế giới không muốn chứng kiến một Tito Vilanova thứ 2. Tháng 4 vừa qua, cựu HLV của Barcelona đã ra đi sau thời gian dài chống chọi lại căn bệnh ung thư tuyến nước bọt.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X