Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham cùng thầy Alex nhiệt tình làm từ thiện

Thứ Sáu 04/12/2015 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vừa qua, hàng loạt các ngôi sao lớn của môn thể thao vua đã quần tụ tại gala gây quỹ từ thiện nhân ngày Thế giới phòng chống AIDS, trong đó đáng chú ý là cặp thầy trò nức tiếng một thời, David Beckham và Sir Alex Ferguson, cả hai đều vui vẻ và thân mật với nhau.

Beckham cung thay Alex nhiet tinh lam tu thien hinh anh
Thầy trò David Beckham và Sir Alex Ferguson tại sự kiện từ thiện

Đêm gala đấu giá gây quỹ từ thiện Grassroot Soccer được tổ chức tại London. Số tiền thu được sau sự kiện này được dùng cho chương trình giáo dục sức khỏe nhờ vào bóng đá ở khu vực miền Nam châu Phi, nơi đang phải hứng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ căn bệnh thế kỉ, AIDS.
Theo website chính thức của Grassroot Soccer, hiện đã có khoảng 23,5 triệu người châu Phi dương tính với HIV, chiếm 69% trên tổng số bệnh nhân nhiễm HIV trên toàn thế giới.

Beckham cung thay Alex nhiet tinh lam tu thien hinh anh
Freddie Ljungberg, Robert Pires và Sir Alex Ferguson
Ngoài thầy trò Beckham và Alex, những ngôi sao lừng danh của làng túc cầu giáo thế giới như Freddie Ljungberg, Robert Pires… tham dự đêm gala gây quỹ từ thiện này, tất nhiên đại sứ của Grassroot Soccer là hậu vệ người Anh, Kieran Gibbs (Arsenal) và trung vệ người Mỹ, Oguchi Onyewu cũng không thể vắng mặt.

Beckham cung thay Alex nhiet tinh lam tu thien hinh anh
Hậu vệ người Anh hiện đang khoác áo Arsenal, Kieran Gibbs

Beckham cung thay Alex nhiet tinh lam tu thien hinh anh
Trung vệ người Mỹ, Oguchi Onyewu đóng vai trò là đại sứ

Phát biểu tại sự kiện, huyền thoại Pháo thủ, Robert Pires cho biết: “Grassroot Soccer dùng chính ngôn ngữ và vẻ đẹp của bóng đá để phá vỡ mọi rào cản, xây dựng lòng tin, giáo dục những người trẻ tuổi thông qua lối sống và hành vi lành mạnh. Bóng đá chính là giải pháp hữu hiệu trong giáo dục”. Về phần cựu sao Manchester United, David Beckham chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi có mặt tại buổi gala đêm nay để làm từ thiện”.

Beckham cung thay Alex nhiet tinh lam tu thien hinh anh
Hiện Grassroot Soccer đang cung cấp dịch vụ y tế và giáo dục giới tính tuổi vị thành niên tới khoảng 1,3 triệu trẻ em ở 50 quốc gia trên thế giới. Những dịch vụ này chính là sự kết hợp hài hòa giữa giáo dục và bóng đá nhằm mục đích tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho giới trẻ có thể vượt qua nỗi đau về tinh thần và thể chất khi vì mắc các căn bệnh hiểm nghèo.
Kim Oanh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X