Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức lặng lẽ xem U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30

Thứ Tư 11/12/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U22 Việt Nam đã giải tỏa cơn khát vàng SEA Games sau khi đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 vào tối qua. Trong sự hân hoan của hàng triệu người, hình ảnh ông bầu bóng đá nổi tiếng một thời "cô đơn" ngồi theo dõi trận chung kết của thầy trò HLV Park Hang Seo đã thực sự để lại nhiều cảm xúc khó tả.
Tối 10/12, cuối cùng dưới sự dẫn dắt tài tình của "phù thủy" Park Hang Seo, U22 Việt Nam cũng đã mang về cho nước nhà tấm huy chương bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử SEA Games. Xét cả quá trình, U22 Việt Nam đã vô địch cực kỳ thuyết phục với thành tích thắng 6, hòa 1 sau 7 trận. Trong trận chung kết, trước đối thủ từng gây ra không ít khó khăn ở vòng bảng (thắng 2-1), U22 Việt Nam đã buộc U22 Indonesia phải cúi đầu chịu khuất phục và thừa nhận chúng ta đã thắng xứng đáng.
Bầu Đức lặng lẽ xem U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games hình ảnh

Dù bây giờ không còn gắn bó với bóng đá Việt Nam trong vai trò nhà quản lý và đóng góp của các cầu thủ HAGL trong lứa U22 hiện tại không nhiều song vẫn cần phải nhắc đến bầu Đức trong chiến tích vừa rồi. Đừng quên rằng chính ông bầu này đã kết nối để đưa HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam và chính ông đã tài trợ cho VFF toàn bộ tiền lương của chiến lược gia người Hàn Quốc trong bản hợp đồng cũ kéo dài 2 năm.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận bầu Đức là người đi tiên phong trong việc xây dựng hệ thống đào tạo trẻ một cách chuyên nghiệp với lò HAGL lừng danh. Thành tựu nổi bật nhất của ông có lẽ là trình làng lứa U19 lừng danh (Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,..) mà giờ vài gương mặt đã trở thành trụ cột quan trọng của ĐTQG.

Quan trọng hơn, sự xuất hiện của lứa cầu thủ tài năng đó đã giúp bóng đá Việt Nam được hâm mộ cuồng nhiệt trở lại sau khoảng thời gian ảm đạm. Bản thân bầu Đức cũng có tư duy rất hiện đại khi vào thời điểm đó, ông đã bắt đầu chú trọng cải thiện thể lực cho các cầu thủ.
Bầu Đức lặng lẽ xem U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30 hình ảnh 2
Hình ảnh được chia sẻ trên trang facebook của bầu Đức khiến người hâm mộ không khỏi chạnh lòng.

Còn nhớ năm 2014, ông từng có phát biểu để đời: "Các bạn hãy so sánh thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện tại so với 1 năm trước rõ ràng có tiến bộ đáng kể. Tôi tin rằng 2 năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Mục tiêu Việt Nam đoạt được tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề “nổ”. Nếu đến năm 2019 mà điều đó chưa thành hiện thực , thiên hạ gọi tôi là thằng Đức “nổ” tôi cũng chịu.

Thất bại cay đắng ở kỳ SEA Games 2017 (bị loại ngay vòng bảng dù nòng cốt của U22 Việt Nam tham dự giải đấu chính là thế hệ vàng U19 mà bầu Đức chăm bẵm) khiến ông phải nhận nhiều lời chê bai vì phát ngôn trên. Nhưng đến ngày hôm nay, khi U22 Việt Nam đoạt tấm HCV SEA Games 2019, hẳn một số người đã gọi ông là "Đức nổ" hẳn sẽ phải chột dạ.

Hôm qua, bầu Đức đã chọn một cách rất riêng, âm thầm và lặng lẽ khi cổ vũ U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30. Hình ảnh được chia sẻ trên facebook của bầu Đức đã khiến nhiều người không khỏi xúc động và gửi tới ông những lời cảm ơn sau chiến tích vừa rồi của bóng đá nước nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X