Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức cùng đối tác mở thêm học viện tại TP HCM

Thứ Bảy 31/01/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mong muốn có thêm nơi đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam, bầu Đức cùng các đối tác sẽ mở một học viện tại TP HCM và bắt đầu tuyển sinh từ tháng 6 năm nay.

Lễ ký kết hợp đồng ghi nhớ thành lập học viện bóng đá Nutifoood HAGL - Arsenal JMG đã diễn ra vào chiều 31/1 tại Pleiku, Gia Lai. Cơ sở chính được đặt ở quận 2 với diện tích dự kiến tối thiểu 3 ha. Hiện tại, các bên liên quan vẫn đang xin quỹ đất để xây dựng cơ sở vật chất. Nếu mọi việc chưa được hoàn tất trước thời gian tuyển sinh, các học viên sẽ được đưa lên ăn tập tại học viện ở Hàm Rồng, Gia Lai.

Bau Duc cung doi tac mo them hoc vien tai TP HCM  hinh anh
Bầu Đức cùng đại diện của nhà tài trợ và Arsenal JMG trong lễ ký kết hợp tác.

Thành công của học viện HAGL Arsenal JMG là nguồn cảm hứng để các bên lập thêm một trung tâm mới. Học viện cũ của bầu Đức được thành lập năm 2007 tại Hàm Rồng với diện tích ban đầu hơn 12 ha. Cho đến nay học viện này đã tuyển sinh được 4 khóa. Công Phượng, Tuấn Anh…. chính là lứa cầu thủ đầu tiên của học viện này.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch Nutifood tiết lộ, họ sẽ đảm bảo nguồn tài chính để giúp học viện mới duy trì hoạt động ít nhất trong 10 năm tới. Công nghệ đào tạo của học viện tại TP HCM sẽ giống hệt tại Hàm Rồng. Các HLV, chuyên gia từ Arsenal JMG sẽ trực tiếp qua tuyển chọn, đào tạo cầu thủ.

Trong lễ ký kết, bầu Đức không giấu tham vọng học viện mới sẽ đào tạo thêm 3 Tuấn Anh trong 8 năm tới. Ông nhấn mạnh: “Nhân tài của bóng đá Việt Nam rất nhiều, một mình học viện của HAGL không thể tìm kiếm được hết. Để không bỏ sót các tài năng, chúng tôi cùng các đối tác quyết định mở thêm học viện tại TP HCM. Đây là trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước nên rất thuận lợi cho việc tuyển sinh, đào tạo.

Chúng tôi không xin địa phương tiền bạc mà chỉ xin cơ chế. Học viện mới này sẽ ưu tiên đào tạo cầu thủ cho TP HCM, không phải HAGL. Trong tương lai, từ học viện này biết đâu TP HCM sẽ có một đội bóng thi đấu đỉnh cao. Đó là điều rất đáng mừng cho họ cũng như bóng đá Việt Nam”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X