Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bắt quả tang Jamie Vardy dùng chất kích thích

Thứ Tư 15/06/2016 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay trên đường tới sân tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với xứ Wales vào ngày 16/6 tới, tiền đạo ngôi sao tuyển Anh, Jamie Vardy ngang nhiên cầm trên tay thứ bị coi là chất kích thích, cấm sử dụng trong thể thao, gây nhiều tranh cãi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.
 
Bat qua tang Jamie Vardy dung chat kich thich hinh anh
 
Cụ thể là, trên đường tới sân tập của ĐT Anh ở Chantilly, người ta bắt gặp ngôi sao mới nổi của CLB Leicester City đang cầm trên tay một hộp thuốc nhai và một lon nước tăng lực hiệu Red Bull.
 
Khi sử dụng hai loại này cùng lúc, đồng nghĩa với việc Vardy đã dùng hỗn hợp các chất nicotine và cafein. Đây đều được coi là chất kích thích, bị liệt vào danh sách chất cấm của Cơ quan phòng chống doping quốc tế (viết tắt là WADA).
 
Sau khi sự việc xảy ra, một phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá đã phải lên tiếng khẳng định rằng Jamie Vardy vẫn chấp hành đầy đủ các quy định y tế trong thi đấu. Có lẽ đó chỉ là thói quen khó bỏ của tiền đạo sinh năm 1987 này mà thôi. Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các nhân viên y tế.
 
Bat qua tang Jamie Vardy dung chat kich thich hinh anh
 
Còn theo bà Michele Verokken, cựu nhân viên phòng chống doping, việc Vardy sử dụng nicotine sẽ lại gây ra nhiều tranh cãi, ý kiến trái chiều.
 
“Điều đáng nói ở đây là các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nicotne có tác dụng kích thích, tăng hiệu suất hoạt động của cơ thể, làm tim đập nhanh hơn mức thường và giảm áp lực tinh thần. Chất này đã được theo dõi từ năm 2012, cho đến nay vẫn bị coi là một trong các loại chất kích thích. Điều khó hiểu là việc sử dụng nó vẫn khá phổ biến”.
 
Còn nước tăng lực Red Bull có chứa caffeine, dùng lâu dài sẽ có hại cho sức khỏe. Nó cũng được các chuyên gia y tế khuyên là không nên sử dụng thường xuyên, nhất là đối với các vận động viên thể thao.
 
Trước đó, hai đồng đội của Vardy tại tuyển Anh là Wayne Rooney và Jack Wilshere cũng từng bị cánh báo giới chụp được cảnh đang sử dụng loại thuốc nhai có chứa nicotne này.
 
Trong mùa giải Ngoại hạng anh vừa qua, Vardy đã ghi 24 bàn, góp công lớn đưa Leicester lên ngôi vô địch. Chính vì phong độ thi đấu tỏa sáng như vậy mà Arsenal sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng làm phí giải phóng hợp đồng với Bầy cáo cho chân sút người Anh.
 
Ngoài ra, Arsenal sẵn sàng trả Vardy mức lương khoảng 120.000 bảng/tuần, cao hơn nhiều mức lương anh hiện có tại Leicester (70.000 bảng/tuần).
 
Tuy nhiên, theo các nguồn tin, có lẽ Vardy đã quyết định gắn bó tương lai của mình với Leciester City. Dù được Pháo thủ mời chào với mức lương khủng, nhưng Vardy vẫn khá do dự. Sau khi kỳ Euro này kết thúc, Vardy mới đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Hoàng Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X