Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Quỹ lương của Man Utd sụt giảm

Thứ Năm 20/11/2014 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp mang về hàng loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, quỹ lương của Man Utd thậm chí còn giảm đi so với mùa giải trước.

 

Man Utd vừa công bố báo cáo tài chính trong quý đầu tiên của năm tài khóa 2015 và khiến không ít người ngạc nhiên khi quỹ lương của họ giảm nhẹ so với mùa giải trước. Cần biết rằng, Quỷ đỏ đã đưa về Angel Di Maria, Daley Blind, Marcos Rojo, Luke Shaw, Ander Herrera và Radamel Falcao trong mùa Hè để tái thiết đội hình. Trong số này, mức lương của Di Maria và Falcao đặc biệt cao, hơn 200 nghìn bảng mỗi tuần.

Tuy vậy, quỹ lương cầu thủ của họ vẫn giảm gần 3,5 triệu bảng (tương đương với 6,6%) so với mùa giải trước. Tổng doanh thu của Quỷ đỏ trong thời gian này giảm gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ còn 88,7 triệu bảng. Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward khẳng định sự sụt giảm đến chủ yếu vì M.U không được tham dự cúp châu Âu.

Sở dĩ quỹ lương M.U giảm vì họ đã “trảm” không ít công thần sau mùa giải thất bại vừa rồi. Rio Ferdinand, Patrice Evra và Nemanja Vidic đều ra đi sau khi đáo hạn hợp đồng, trong khi những cái tên “thừa” như Alex Buttner, Bebe, Danny Welbeck, Tom Cleverley, Shinji Kagawa và Javier Hernandez cũng bị đẩy đi theo các cách khác nhau. Riêng trường hợp của Luis Nani, M.U vẫn phải gánh phần lớn lương dù cầu thủ này về Sporting Lisbon thi đấu theo dạng cho mượn.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X