Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp thẻ phạt, Jadon Sancho vẫn muốn đòi công lý cho George Floyd

Thứ Hai 01/06/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nước Mỹ đang rúng động vì cái chết của George Floyd và Jadon Sancho cũng đang gây sốt tại châu Âu bằng màn trình diễn chói sáng. Giữa họ có một mối tương quan không hề nhỏ.
Đêm qua, Borussia Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Paderborn trong trận đấu muộn tại vòng 29 Bundesliga. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, đương kim á quân đã đè bẹp đối thủ đang đứng cuối bảng với tỉ số của một set tennis (6-1).
Mặc thẻ phạt, Jadon Sancho vẫn đòi công lý cho George Floyd hình ảnh
Sancho ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Paderborn

Trong chiến thắng của Dortmund trước Paderborn, Jadon Sancho đóng góp đến 3 bàn thắng. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, cầu thủ người Anh lập hattrick. Cần nhớ rằng 3 trận trước đó sau khi bóng đá trở lại hậu Covid-19, Sancho thậm chí không một lần được đá chính nhưng hôm nay khi đồng đội Haaland vắng mặt, Sancho đã thể hiện được giá trị của mình.

Không những vậy, Sancho còn trở thành cầu thủ đầu tiên tại 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này đạt mốc 15 bàn thắng và 15 kiến tạo, vượt qua cả siêu sao Lionel Messi (chính xác Sancho đang có 17 bàn và 16 kiến tạo).

Ngoài cú hat-trick ấn tượng, Sancho còn để lại dấu ấn cực lớn trong trận đấu này. Đó là sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, anh đã cởi áo đấu bên ngoài để lộ ra thông điệp ủng hộ cho George Floyd. Đó là “Justice for George Floyd” (công lý cho George Floyd) in trên áo trong. Trọng tài Daniel Siebert đã ngay lập tức rút thẻ vàng dành cho Sancho bởi luật bóng đá đã quy định mọi hành động cởi áo ngoài khi thi đấu trên sân đều bị phạt thẻ vàng.

George Floyd là tên một người đàn ông da đen bị một sĩ quan cảnh sát da trắng đè chết hôm 25/5 tại thành phố Minneapolis (Mỹ). Khi đó, anh ta bị còng tay và nằm úp mặt trên đường với cáo buộc sử dụng tờ tiền 20 USD giả trong một cửa hàng.
Cai chet cua George Floyd gay rung dong toan nuoc My
Cái chết của George Floyd gây rúng động toàn nước Mỹ

Vụ việc được một số người ngoài cuộc ghi lại trên điện thoại di động và các bản ghi âm video được lưu hành trên các nền tảng mạng xã hội. George Floyd sinh trưởng ở Bắc Carolina và từng sống ở Houston, bang Texas khi còn trẻ. Người đàn ông da màu vừa qua đời tuần này được người thân yêu gọi là "Big Floyd". Anh là cha của một bé gái 6 tuổi đang sống ở Houston.

Theo bạn bè của George Floyd, anh là một vận động viên tài năng, đặc biệt xuất sắc trong bóng đá và bóng rổ ở trường. Một bạn học cũ của ông Floyd - Donnell Cooper - nói rằng người đàn ông xấu số vừa qua đời có tính cách trầm lặng và bản chất hiền lành. Vụ việc này đã khơi lại vết thương sâu về phân biệt chủng tộc và khiến nước Mỹ nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung vô cùng phẫn nộ.

Không chỉ Sancho, nhiều ngôi sao tại Bundesliga cũng đã thể hiện thông điệp đòi công lý cho George Floyd trên sân cỏ tại vòng đấu vừa qua. Đồng đội của Sancho tại Dortmund, Achraf Hakimi cũng có hành động tương tự sau khi ghi bàn ở phút 85. Weston McKennie đã dùng băng đeo tay có thông điệp trên trong trận đấu của Schalke, trong khi Marcus Thuram quỳ gối cầu nguyện trên sân khi lập công cho Monchengladbach.

Sau trận đấu với Paderborn, Sancho một lần nữa thể hiện quan điểm của mình trên Instagram: “Cả đội đã có một màn trình diễn xuất sắc. Thật hạnh phúc khi ghi cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Một khoảnh khắc với niềm vui xen lẫn cả nỗi buồn, bởi vẫn còn đó những điều quan trọng hơn mà chúng ta cần quan tâm và thay đổi ở thế giới ngoài kia.

“Chúng ta không nên sợ hãi. Hãy nói lên những điều đúng đắn. Chúng ta phải đoàn kết lại và đấu tranh cho công lý. Cùng nhau, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn!”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X