Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thay áo đấu mới để tưởng nhớ Thánh Johan trong trận El Clasico

Thứ Bảy 02/04/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Để tưởng nhớ và tôn vinh huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff, các cầu thủ Barcelona sẽ khoác lên mình mẫu áo đấu mới trong trận “Siêu kinh điển” diễn ra vào cuối tuần này.
 

 
Cuộc đối đầu nảy lửa, trận El Clasico kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra vào ngày 3 tháng 4 tới đây đang là tâm điểm mọi sự chú ý của NHM bóng đá thế giới. 
 
Barcelona thay ao dau moi de tuong nho Thanh Johan trong tran El Clasico hinh anh 2
 
Trong trận đấu đặc biệt này, các cầu thủ của đội bóng xứ Catalan sẽ mặc mẫu áo đấu khác biệt. Ngay tại vị trí chính giữa ngực áo được in dòng chữ “Gracies Johan” (trong tiếng Catalan có nghĩa là Cảm ơn Johan). 
 
Đây được coi như lời tri ân, sự tưởng nhớ và tôn vinh một huyền thoại từng làm lừng danh CLB Barca. Johan Cruyff được ca ngợi như một người cha sáng lập ra nền bóng đá hiện đại. Ông đã qua đời tuần trước ở tuổi 68, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. 
 
Barcelona thay ao dau moi de tuong nho Thanh Johan trong tran El Clasico hinh anh 2
 
Trong suốt sự nghiệp thi đấu và quản lý của mình, chiến lược gia người Hà Lan đã tạo ra phong cách thi đấu riêng biệt cho Barcelona, giúp đội bóng nhanh chóng thống trị trên các đấu trường của Tây Ban Nha và Châu Âu.
 
Ngoài việc các cầu thủ mặc áo đấu đặc biệt, các CĐV trên sân cũng được phát cho tấm thẻ nghệ thuật mosaic để tạo ra bức hình lớn cũng có dòng chữ “Gracies Johan”. Những nghi thức mặc niệm, đeo băng đen cho cầu thủ của cả Bacar và Real cũng được tiến hành tuần tự và trang nghiêm trước trận đấu.
 
Barcelona thay ao dau moi de tuong nho Thanh Johan trong tran El Clasico hinh anh 2
 
Chia sẻ với báo giới, HLV Luis Enrique đã dành khá nhiều thời gian để nói về cuộc đời và sự nghiệp của “Thánh Johan”: “Nói tới Cruyff là nói về bóng đá. Chính ông đã sáng lập nền bóng đá hiện đại. Johan để lại cho chúng ta di sản bóng đá tuyệt vời, nó sẽ còn kéo dài mãi mãi. Chúng tôi luôn nhớ về ông”.
 
Trận “Siêu kinh điển” Barcelona và Real Madrid sẽ là cuộc chạm trán đáng chờ đợi nhất tại thời điểm này. Đội bóng hoàng gia Madrid từng thua đậm ở lượt đi trên sân nhà Bernabeu và hiện kém đại kình địch tới 10 điểm. Tuy nhiên chưa biết chừng, khi bị dồn vào thế bí, Cristiano Ronaldo và các đồng đội lại trở nên nguy hiểm và lợi hại hơn, bởi đó chính là động lực mạnh mẽ để có thể đả bại đối thủ không đội trời chung Barcelona.
 
Hoàng Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X