Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona được Hiệp hội truyền thông thể thao quốc tế tôn vinh

Thứ Năm 29/12/2011 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Cứ mỗi dịp năm mới sang, là phòng truyền thống của Barcelona lại đuề huề những danh hiệu, từ nhỏ đến lớn. Sau một loạt phần thưởng từ các hãng truyền thông danh giá như France Football, World Soccer, ESPN, Tuttsport… nay đến lượt Barca được Hiệp hội truyền thông thể thao quốc tế AIPS tôn vinh.

Hơn 360 phóng viên từ 80 quốc gia trên toàn thế giới đã tham gia vào cuộc bình chọn VĐV thể thao tiêu biểu nhất do

Hiệp hội truyền thông thể thao quốc tế AIPS tổ chức. Tại đây, rất nhiều phóng viên đã nhất trí bầu Barcelona là CLB thể thao xuất sắc nhất năm 2011. Nhà ĐKVĐ Champions League đã giành đến 43% số phiếu, ăn đứt những ứng viên khác như Manchester United, AC Milan, Yankees (CLB bóng chày)...

Barca đang được no nê với những danh hiệu

Dĩ nhiên, phần thưởng này là điều không thể chối cãi, khi Barca trong năm 2011 sắp đi qua đã gặt hái những chiếc cúp danh giá nhất. Ngoài Champions League, họ còn có Siêu cúp châu Âu, La Liga và mới đây nhất là World Cup Club 2011. Hơn thế nữa, Barca còn tạo thiện cảm trong mắt NHM bằng lối chơi đầy chất cống hiến.

Nhưng, không giống như những thắng lợi trước, Barca lần này lại hụt mất một danh hiệu cá nhân. Thật tiếc khi Messi lại không thể vượt qua một VĐV ở sân chơi tennis là

Novak Djokovic, dù cho so với các ngôi sao lớn khác như Usain Bolt, Vettel hay Roger Federer, siêu sao của Barca vẫn vượt trội.

Sở dĩ Messi không được đánh giá cao bằng tay vợt số 1 trong làng quần vợt hiện nay là về những danh hiệu cá nhân. Trong khi thành công của Messi gắn liền với tập thể Barca thì Novak Djokovic lại tự chinh phục cho mình đỉnh cao, như Australia Open, US Open hay Wimbledon… Đây đều là những giải thưởng danh giá nhất của làng banh nỉ thế giới. Đáng nể hơn, tay vợt người Serbia còn đánh bại cả những tượng đài như Roger Federer hay Rafael Nadal.

Ngày 13/1 tới, gala của AIPS sẽ diễn ra. Và những người thắng cuộc sẽ được nhận giải từ tay chủ tịch IOC Jacques Rogge và Chủ tịch FIFA Joseph Blatter. Về phía Barca, phó chủ tịch Carles Vilarrubi sẽ thay mặt toàn đội nhận vinh dự này.

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X