Thực ra kế hoạch trình làng tấm áo mới này đã được ấp ủ từ lâu và đã được Nike, nhà tài trợ chính của Barca thiết kế trong nhiều tháng nay. Thành phẩm là một loạt kiểu mẫu đang được sẵn sàng cho BLĐ Barca phê duyệt. Qua kế hoạch này, nhà ĐKVĐ châu Âu, thế giới ở cấp CLB dường như muốn gửi gắm một thông điệp: đã là số 1, thì cái gì cũng phải là số 1.
Mẫu áo mới vẫn duy trì 2 gam màu chủ đạo là xanh và đỏ. Nhưng khác với những năm trước, khi 2 màu này được tách biệt bằng những hình sọc, mỏng và dày, lần này chúng đã hòa quện vào với nhau, mang lại một sắc thái khá lạ lẫm. Nhà thiết kế Nike tin tưởng sự đột phá này sẽ giúp chiến dịch marketing của Barca thành công vang dội hơn.
Mẫu áo có thể là bộ cánh chính thức của Barca ở mùa tới |
Còn mẫu áo phụ, chúng được lấy cảm hứng từ màu cam huyền thoại. Với màu cam này, Barca đã lần đầu tiên vô địch UEFA Cup mùa 1991/92 sau chiến thắng trước Sampdoria. Và cũng chính màu cam ấy, Barca ở mùa 2006/07 đã vô địch Champions League với một thế hệ những cầu thủ ưu tú như Ronaldinho, Deco, Giuly, Eto’o...
Nếu được phê duyệt, bộ cánh mới do Nike thiết kế cho Barca chắc chắn sẽ là một bước ngoặt lịch sử. Bởi chưa bao giờ, Barca trộn lẫn 2 màu xanh đỏ trong suốt chiều dài lịch sử của mình. Và đó lại là một bước ngoặt nữa gắn liền với cái tên Sandro Rosell, người khi mới lên nhậm chức đã phá bỏ truyền thống bằng cách bán quảng cáo áo đấu cho Qatar Foundation.
Áo phụ |
Chưa rõ những thay đổi mà Rosell tâm đắc có gây thiện cảm cho các CĐV Barca hay không, nhưng chí ít trên khía cạnh kinh tế thì nó đã mang lại hiệu quả. Nhờ thế, chắc chắn ông sẽ có điểm cộng trong cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch nhiệm kỳ mới sẽ diễn ra trong năm nay.
Lam Ngọc (Theo Sport)