Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính bỏ Liga sang dự... Ligue 1

Chủ Nhật 25/11/2012 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá chán với cảnh một mình một ngựa tại La Liga nên Barcelona tính chuyện sang Ligue 1 để tranh ngôi vô địch với Paris S.G?

Không phải, nhưng khả năng Barca đá tại giải vô địch Pháp là hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai một khi Catalunya giành được độc lập như ước nguyện của người dân nơi đây.

barcelona
 

Tờ Mundo Deportivo cho biết thị trưởng Barcelona Xavier Trias không thấy bất kỳ lý do nào ngăn trở Barca thi đấu tại Ligue1. Trias phân tích: "Với tình hình thực tiễn thì sau khi độc lập, Catalunya khó mà có đủ đội để thành lập một giải vô địch quốc gia nên có 2 phương án: tiếp tục dự La Liga như hiện tại hoặc sang Pháp để… thay đổi không khí".

Suốt nhiều thập kỷ qua, Catalonia đã tranh đấu để giành quyền độc lập từ chính phủ Tây Ban Nha. Hồi tháng 9, hàng triệu người đã diễu hành trên đường phố để đòi độc lập. Từ nước ngoài, Pep Guardiola cũng tuyên bố ông bỏ một phiếu cho việc này. Người Catalunya tin là mình sẽ giàu hơn chứ không còn trong tình trạng “cho nhiều hơn nhận” về mặt kinh tế như hiện tại.

Bóng đá và chính trị là 2 yếu tố không thể tách rời ở Barcelona. Mà với khẩu hiệu “Catalunya không phải là Tây Ban Nha” thì khi giành quyền tự trị, khả năng Barca dự Ligue 1 còn cao hơn cả La Liga. 

TRẦN MINH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X