Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lấy tên Johan Cruyff đặt cho SVĐ mới

Chủ Nhật 26/03/2017 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm tôn vinh huyền thoại Johan Cruyff, Barca đã đặt tên ông cho SVĐ mới ở đại bản doanh Ciutat Esportiva.

Johan Cruyff là người có tầm ảnh hưởng lớn tới Barca trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Bởi vậy, kể từ ngày huyền thoại người Hà Lan qua đời, đội bóng xứ Catalan đã có nhiều hoạt động mang tính tôn vinh, trong đó phải kể tới việc đặt tên "thánh Johan" cho SVĐ mới của mình.

Thông báo này đã được Barca đưa ra vào hôm qua trong dịp kỉ niệm 1 năm ngày mất của Johan Cruyff vì bệnh ung thư phổi. Cụ thể, đây là SVĐ nhỏ có sức chứa khoảng 6 nghìn chỗ ngồi nằm trong tổ hợp thể thao Ciutat Esportiva. Đây sẽ là SVĐ tương lai của đội Barca B. Ban đầu, Barca có ý định đặt tên sân là Miniestadi nhưng đã quyết định thay đổi thành Johan Cruyff.
Barca lay ten Johan Cruyff dat cho SVD moi hinh anh
SVĐ sẽ có tên Johan Cruyff


"Tôi rất vinh dự khi thông báo rằng SVĐ mà chúng tôi đang xây dựng sẽ không được đặt tên là Miniestadi nữa mà chuyển thành Johan Cruyff. CLB cũng sẽ dựng bức tượng vinh danh Johan Cruyff phía ngoài sân Camp Nou", Chủ tịch Barca, ông Bartomeu cho biết.

Chia sẻ trên được Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đưa ra vào hôm qua trong sự kiện có sự tham dự của Jordi Cruyff, con trai của huyền thoại Johan. SVĐ mới của Barca dự kiến sẽ mở cửa vào đầu mùa giải tới (2017-18). Đây là 1 trong những công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch nâng cấp tổ hợp thể thao Ciutat Esportiva. Trong kế hoạch, Barca cũng dự định mở rộng SVĐ Camp Nou lên 105 nghìn chỗ ngồi.

Ban đầu, Barca đã có ý tưởng thay tên Camp Nou bằng Johan Cruyff. Nhưng đã có nhiều ý kiến bất đồng vì vẫn muốn giữ cái tên Camp Nou, cái tên đã được thay đổi từ năm 2000.

Trong hàng loạt hành động tri ân Johan Cruyff, Barca sẽ đặt bức tượng của huyền thoại người Hà Lan phía ngoài SVĐ Camp Nou, giống như huyền thoại Ladislao Kubala. Trong bảo tàng của Barca, cũng sẽ có không gian đặc biệt danh cho Johan Cruyff.

Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X