Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị tổ chức Hamas đưa vào "tầm ngắm"

Thứ Sáu 28/09/2012 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhóm phong trào Hồi giáo Hamas mới đây đã phát sóng đoạn băng hình kêu gọi người Palestine tẩy chay Barcelona do ban lãnh đạo đội bóng mời Shalit Guilad, một cựu binh người Israel dự khán trận El Clasico tại Nou Camp vào ngày 07/10.

Quyết định mời Shalit Guilad xem trận El Clasico của gã khổng lồ xứ Catalunya đã khiến rất nhiều cổ động viên đội bóng tại dải Gaza, lãnh thổ do Hamas kiểm soát. Những người này đã bày tỏ sự phản đối của họ trên trang mạng xã hội và kêu gọi Barcelona không cho phép Guilad tới sân.

Shalid Guilad
Shalid Guilad

Câu lạc bộ các tù nhân người Palestine, có liên hệ với Hamas tuyên bố rằng “việc mời Shalit là hành động bao che khác cho các tội ác Do Thái dưới vỏ bọc thể thao”.

“Làm thế nào một câu lạc bộ có uy tín, luôn ủng hộ đa văn hóa và chủ nghĩa nhân văn như vậy lại mời một kẻ giết người và phạm tội như Shalit với sự tôn trọng và niềm vinh dự?”, tổ chức hỗ trợ cho các tù nhân người Palestine đặt cây hỏi đầy tức giận trong một thông cáo được phát đi trên các phương tiện truyền thông.

Shalit Guilad, 26 tuổi, đã bị 3 người thuộc lực lượng dân quân Palestine – trong đó có người của Hamas – bắt giữ tháng 06/2006 và bị giam giữ tại dải Gaza 5 năm ở một địa điểm bí mật không cho phép người viếng thăm. Tháng 10 năm ngoái, cựu binh người Israel đã được trả tự do trong một thỏa thuận trao đổi giữa các phong trào Hồi giáo và Israel với một nghìn người Palestine bị giam giữ ở các nhà tù Israel.

Sự phẫn nộ đang nổ ra tại dải Gaza là vì đội chủ sân Nou Camp rất được nhiều người Palestine hâm mộ. Bất chấp làn sóng phản ứng dữ dội từ Palestine, Barcelona hôm qua xác nhận Shalit sẽ có mặt trên khán đài Nou Camp để theo dõi trận El Clasico.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X