Tất nhiên, không phải tất cả đều do Văn Hậu, nhưng phần lớn là vậy. Cùng giai đoạn cuối của kỳ chuyện nhượng hè 2019, Heereveen công bố nhiều bản hợp đồng mới, trong đó có Văn Hậu. Hầu hết bài đăng trên fanpage của đội bóng đều có lượng tương tác lớn bằng tiếng Việt.
Hình ảnh Văn Hậu được Heerenveen chọn làm ảnh bìa. Ảnh: Chụp màn hình. |
Sự xuất hiện của Văn Hậu đem lại hiệu ứng không nhỏ về truyền thông cho đội bóng Hà Lan. Chỉ tính riêng bài đăng chào mừng Đoàn Văn Hậu đã có 92.000 cảm xúc, 8.500 bình luận. Cũng là tân binh của kỳ chuyển nhượng này, Joey Veerman chỉ được chào đón với 1.800 like, chưa đến 200 bình luận.
Ngoài ra, Văn Hậu còn được chào đón bằng tiếng Việt, hình ảnh của anh được dùng làm ảnh bìa trên fanpage chính thức. Chưa đầy một ngày sau khi ký hợp đồng, video ngày đầu tiên của Văn Hậu tại Heerenveen xuất hiện với chú thích bằng tiếng Việt.
Sự quan tâm của fan Việt không dừng lại ở những bài đăng liên quan đến Văn Hậu. Fanpage SC Heerenveen đang được phủ sóng bởi đa số bình luận tiếng Việt. Cơn mưa bình luận đến từ Việt Nam khiến dân mạng Hà Lan bất ngờ.
Những hiệu ứng tích cực từ thương vụ Đoàn Văn Hậu với đội bóng Hà Lan là điều có thể nhìn rõ. Tuy nhiên, với mức độ tương tác "khủng" từ fan Việt, CLB này cũng cần thận trọng. Cách đây không lâu, fanpage của Sint-Truidense từng bị khủng bố bởi Công Phượng không được ra sân.
Cơn khủng hoảng của đội bóng nước Bỉ khiến bộ phận truyền thông phải tìm người quản lý biết tiếng Việt, đăng bài trấn an. Thậm chí, Công Phượng còn phải lên tiếng trên trang cá nhân, kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh và không có những hành động quá khích.