Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Đức “xát muối” vào nỗi đau của Real Madrid

Thứ Sáu 26/10/2012 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng oai hùng của Dortmund trên sân nhà trước Real Madrid, báo giới Đức đã hết lời ca tụng đội bóng con cưng, đồng thời xoáy sâu vào thất bại ê chề của đoàn quân HLV Jose Mourinho.

Dortmund đang chơi một trận đấu quả cảm trên sân Signal-Iduna-Park khi đánh bại Real Madrid 2-1 và dẫn đầu bảng D Champions League. Thắng lợi này được báo chí Đức mô tả là lịch sử và Dortmund hoàn toàn xứng đáng giành 3 điểm với những gì thể hiện trong 90 phút.

Nhật báo thể thao Bild bình luận: “Dortmund chiến thắng mọt cách hoàn hoàn. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã thi đấu với sự quyết tâm cao độ nhất và tinh thần thi đấu đó đã quật ngã đội quân hùng mạnh trị giá 600 triệu euro của Real Madrid”.

Thắng lợi của Dortmund xuất hiện dày đặc trên trang nhất các báo Đức
Thắng lợi của Dortmund xuất hiện dày đặc trên trang nhất các báo Đức

Ngoài ra, tờ báo bán chạy nhất nước Đức cũng nhận định Real Madrid luôn tỏ ra bị khớp mỗi khi hành quân đến nước Đức và nguyên nhân chính là sự thiếu bản lĩnh của “Kền kền trắng”. Real Madrid đã thua đến 17 trận trong 24 lần hành quân đến nước Đức, trong đó họ không giành nổi 1 trận thắng nào trong giai đoạn này.

Nhật báo Suddeutsche Zeitung giật tít: “Chúng ta đã chiến thắng tuyệt vời để dẫn đầu bảng” và phân tích: “Đây là một chiến thắng vĩ đại, Dortmund đã thi đấu như những chiến binh để quật ngã Real Madrid 2-1. Màn trình diễn này khác hẳn với phong độ phập phù đang tái hiện ở Bundesliga”.

Tờ Munich Daily chê bai Real Madrid: “Đối thủ quá chủ quan và không đánh giá đúng thực lực Dortmund. Marcel Schmelzer đã bừng sáng với một pha ghi bàn quá tuyệt vời. Cậu ấy thực sự đã để lại dấu ấn tuyệt vời trong mắt HLV Joachim Loew”.

Nhật báo Frankfurter Allgemeine mô tả: “Dortmund đã thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch Đức. Chiến thắng này mang dấu ấn của các cầu thủ nội địa như Schmelzer, Reus, Gotze, chúng ta đã chơi trên cơ Real Madrid thi đấu quá bạc nhược. Dortmund đã thể hiện sự toàn diện, chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công.

Một lần nữa, Real Madrid lại ôm hận tại nước Đức. Dortmund là thế lực lớn ở Bundesliga mà Real Madrid không thể vượt qua. Có lẽ sau thất bại này, đội quân Jose Mourinho càng e ngại hơn trước các đội bóng Đức”.

Cuối cùng, nhật báo thủ đô Berliner Zeitung nhận xét: “Dortmund đã giành chiến thắng vĩ đại trước Real Madrid. Thầy trò Jurgen Klopp đã phá nát giấc mơ của Real Madrid và thắng lợi này thực sự đi vào lịch sử của Dortmund.

Vòng bảng Champions League đã không thể diễn biến như mong đợi của Real Madrid, bởi các đội bóng ở Bundesliga chưa bao giờ dễ vượt qua. CLB Hoàng gia bất lực trong việc chiến thắng tại nước Đức sau 24 trận đấu. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp xứng đáng với thành công họ đạt được”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X